Thắng Anh 2-0, Bỉ giành hạng ba World Cup 2018

PV| 14/07/2018 23:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai bàn thắng của Meunier và Hazard đã giúp Bỉ vượt qua Anh với tỉ số 2-0 trong trận tranh hạng ba World Cup 2018.

Trận đấu ngoài ý nghĩa tranh đội hạng ba, còn là cuộc đua giữa hai cầu thủ tranh chiếc giày vàng là Harry Kane (6 bàn) và Lukaku (4 bàn). Tuy nhiên cả hai cầu thủ này đều chơi rất mờ nhạt, thậm chí Lukaku đã phải thay ra ở đầu hiệp 2.

Bỉ và Anh là cặp đấu lập lại đầu tiên tại một kỳ World Cup, từ khi Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ gặp nhau năm 2002. Ở vòng bảng, Bỉ thắng Anh 1-0. Đó là trận đấu diễn ra khi hai đội đều đã giành vé đi tiếp và không dùng đội hình mạnh nhất để so tài.

Tại trận tranh hạng 3, Bỉ vẫn ra sân với đội hình mạnh nhất. Ngay ở phút thứ 5, từ pha phát động tấn công bên phần sân nhà của thủ thành Courtois, Lukaku có đường chọc khe cho Chadli thoát xuống bên hành lang trái rồi tạt vào cực chuẩn cho Meunier đệm bóng cận thành vào lưới Pickford mở tỉ số 1-0 cho Bỉ.

Thời gian còn lại của hiệp 1, các cầu thủ Bỉ chiếm lĩnh thế trận và thực hiện được những miếng đánh hiểm hóc với sự linh hoạt của Hazard và De Bruyne nhưng không có thêm bàn thắng được ghi.

Thắng Anh 2-0, Bỉ giành hạng ba World Cup 2018

Các cầu thủ Bỉ ăn mừng bàn thắng của Meunier 

Sau sự điều chỉnh nhân sự ở đầu hiệp 2, đội tuyển Anh chơi nhiều khởi sắc trong 30 phút đầu. Anh dồn ép tuyển Bỉ nhằm tìm bàn thắng san bằng tỉ số. Bóng chủ yếu diễn ra bên phần sân Bỉ và Anh tạo được hàng loạt tình huống nguy hiểm về phía khung thành Courtois. Cơ hội rõ ràng nhất của Anh là pha tâng bóng qua đầu thủ môn Courtois của Eric Dier nhưng bị Alderweireld phá bóng ngay trên vạch vôi cứu thua.

Tấn công nhiều mà không thể ghi bàn, Anh suýt thua từ những pha phản công của Bỉ, Thomas Meunier bắt volley cực căng trong vòng cấm nhưng bị Pickford xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua.

Thắng Anh 2-0, Bỉ giành hạng ba World Cup 2018

Pha lập công nâng tỉ số lên 2-0 của Hazard

Tuy nhiên, điều gì đến cũng đến, phút 82 bằng pha dứt điểm cận thành của đội trưởng Hazard, lưới của đội tuyển Anh rung lên lần thứ 2 và chấm dứt hi vọng có huy chương của Tam sư.

Thắng với tỉ số 2-0, tuyển Bỉ giành vị trí thứ 3 Worl Cup 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng Anh 2-0, Bỉ giành hạng ba World Cup 2018