Bất động sản

Tháng 7 sẽ rà soát các dự án chậm tiến độ tại quận Cầu Giấy, Hà Nội

Trang Nhi 01/07/2023 - 09:29

Trong buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội quý II/2023 do UBND TP. Hà Nội tổ chức, ông Trương Việt Dũng đã cung cấp thông tin cho báo chí về tiến độ xử lý 712 dự án chậm triển khai.

Theo ông Trương Việt Dũng, Chánh Văn phòng UBND TP. Hà Nội, địa phương sẽ hoàn thành dứt điểm 293 dự án chậm triển khai trong năm 2023.

anh-hop-bao.jpeg
Chánh Văn phòng UBND TP. Hà Nội Trương Việt Dũng chủ trì họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý II/2023.

Việc xử lý các dự án chậm triển khai đã được TP. Hà Nội thực hiện từ năm 2011 và đã trải qua ba nhiệm kỳ, và trong nhiệm kỳ này, Thành phố đã chỉ đạo rất sát sao.

BCH Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII đã tổ chức hai cuộc họp, đã có nghị quyết và kết luận, và Thành ủy đã ra hai quyết định thành lập hai Ban Chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và Chủ tịch UBND Thành phố làm trưởng ban chỉ đạo.

Ông Trương Việt Dũng cho biết hiện tại, sau một năm triển khai, số liệu xử lý các dự án chậm triển khai cho thấy có những tiến triển tích cực. Trong tổng số 712 dự án được rà soát, đã có 66 dự án mà UBND Thành phố đã ra quyết định thu hồi đất, bãi bỏ quyết định giao đất, cho thuê đất hoặc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã chấm dứt thực hiện dự án; 60 dự án đang hoàn thiện thủ tục và dự kiến sẽ hoàn thiện vào tháng 7. Còn lại, 293 dự án sẽ tiếp tục được xử lý.

"Như vậy, chúng ta đã giảm đi 419 dự án trong danh sách ban đầu thông qua rà soát, xử lý, thúc đẩy và hỗ trợ. Tỷ lệ này chỉ còn khoảng 41,2% so với tổng số dự án ban đầu", ông Dũng nhấn mạnh. Điều này thể hiện quyết tâm chính trị rất lớn của TP. Hà Nội và sự nỗ lực rất lớn của Ban Chấp hành, Ban Thường trực Thành ủy và UBND Thành phố.

Cũng trong buổi sáng ngày 30/6, Chủ tịch UBND Thành phố đã chỉ đạo tập trung rà soát khoảng 50 dự án chậm triển khai trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Trong tuần tới, sẽ có thông báo rà soát các dự án tại quận Cầu Giấy. Thành phố xác định đây là công việc thường xuyên, các sở ngành của Thành phố đã tham gia rất tích cực, không chờ đợi giám sát từ HĐND Thành phố

Bước tiếp theo, TP. Hà Nội sẽ công khai danh mục các dự án cho cấp xã và thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng để người dân có thể giám sát quá trình thực hiện. Đồng thời, dựa trên những thông tin này, Thành phố sẽ xây dựng các kịch bản và phương án xử lý tiếp tục triển khai các dự án còn lại, cũng như xem xét việc bãi bỏ hoạt động đối với những dự án không thể tiếp tục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng 7 sẽ rà soát các dự án chậm tiến độ tại quận Cầu Giấy, Hà Nội