Bất động sản

TP.HCM: 6 dự án bất động sản bị đình trệ do thanh tra

Trang Nhi 28/06/2023 - 10:44

Trong báo cáo mới nhất của Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) TP.HCM về tình hình thẩm định hồ sơ dự án bất động sản trên địa bàn, có 6 dự án bị đình trệ do đang trong quá trình thanh tra, kiểm tra của cơ quan chức năng.

Trong số các dự án này, dự án Khu nhà ở cao tầng A22 – Phong Phú do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển nhà Ngọc Đông Dương là một trong những dự án chịu ảnh hưởng lớn. Thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư của dự án này bị rơi vào tình trạng chờ đợi vì yêu cầu phải có sự tham mưu và rà soát từ Sở Quy hoạch – Kiến trúc, Ban Quản lý khu Nam. Đồng thời, ý kiến của các sở, ngành còn lại cũng cần được đúng theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Dự án Saigon Panorama, một khu phức hợp cao tầng, thương mại dịch vụ và căn hộ tại P.22, Q.Bình Thạnh, của Công ty CP Đầu tư Vinh Phát cũng đang trong quá trình thanh tra. Vị trí đắc địa của dự án này khi nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Hữu Cảnh và quỹ đất rộng lớn đã thu hút sự quan tâm. Văn phòng UBND TP.HCM đã đề nghị Thanh tra Thành phố tiến hành thanh tra toàn diện dự án này. Hiện, Thanh tra TP.HCM và Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đang thực hiện các nội dung liên quan đến thanh tra dự án Saigon Panorama.

Dự án thứ ba bị ảnh hưởng là Khu dân cư tại Lô số 6 – Khu 9A+B, Khu đô thị mới Nam Thành phố của Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Dự án này có quy mô lớn và vốn đầu tư dự kiến lên tới 1.941 tỷ đồng. Tuy nhiên, do Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đang trong quá trình điều tra, dự án cũng bị gián đoạn trong quá trình thực hiện.

Ngoài ra, có thêm 3 dự án liên quan đến việc thanh tra Khu đô thị An Phú, TP.Thủ Đức. Đây là những dự án gồm Khu nhà ở - thương mại và dịch vụ của Công ty CP Đầu tư phát triển Sài Gòn Co.op, Khu nhà ở thương mại, dịch vụ và bệnh viện đa khoa tại P.An Phú của Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Mỹ Mỹ, và dự án Regency Park của Công ty TNHH Liên doanh Hoàng Kim. Cả 3 dự án này đều đang chờ kết luận từ Sở TN&MT TP.HCM và đang trong quá trình rà soát pháp lý.

Sở KH&ĐT TP.HCM đã kiến nghị UBND TP.HCM giao Sở TN&MT ban hành kết luận thanh tra việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật chính Khu đô thị phát triển An Phú để tiến hành thực hiện các thủ tục theo quy định. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: 6 dự án bất động sản bị đình trệ do thanh tra