Tham vọng vô địch Ngoại hạng Anh sẽ có ảnh hưởng khi Liverpool tham dự FIFA Club World Cup?

Tuyết Nhung| 23/10/2019 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại diện Liverpool đã xác nhận họ sẽ góp mặt tại FIFA Club World Cup vào tháng 12 năm nay. Điều này khiến nhiều cổ động viên lo lắng vì nó có thể ảnh hưởng lớn đến tham vọng cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh của CLB này.

FIFA Club World Cup, là giải đấu bóng đá quốc tế dành cho nam được tổ chức bởi Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), cơ quan quản lý bóng đá toàn cầu. Giải đấu lần đầu tiên được tổ chức với tên gọi Giải vô địch bóng đá thế giới các câu lạc bộ 2000. Năm nay giải đấu quy tụ các đội từ 6 liên đoàn bóng đá trên toàn thế giới.

Địa điểm giải đấu sẽ diễn ra là ở Doha (Qatar) từ ngày 11/12 đến 22/12 tới. CLB Liverpool đang là ĐKVĐ UEFA Champions League và sẽ đại diện cho khu vực châu Âu tham dự giải đấu này.

Tham vọng vô địch Ngoại hạng Anh sẽ có ảnh hưởng khi Liverpool tham dự FIFA Club World Cup?

ĐKVĐ UEFA Champions League đối diện với lịch thi đấu dày đặc khi xác nhận tham gia FIFA Club World Cup 2019

Mới gần đây đại diện CLB Liverpool mới thông báo chính thức về việc tham gia giải đấu. Điều này ngay lập tức đã khiến các cổ động viên lo lắng khi The Kop phải đối diện với lịch thi đấu dày đặc. Với viễn cảnh phải đá 4 trận chỉ sau 12 ngày, tương đương với mật độ trung bình 3 ngày/trận thì liệu các cầu thủ có đủ độ tập trung và sức khỏe trong từng trận đấu.

"Để chuẩn bị, câu lạc bộ đang tham gia vào một loạt các cuộc họp và tham vấn thực tế với nhiều cơ quan khác nhau, bao gồm FIFA, Ủy ban tối cao Qatar, Bộ Ngoại giao Anh và một loạt các tổ chức phi chính phủ", thông báo được phát đi từ CLB Liverpool.

Đây là một quyết định không dễ dàng và được ban quản lý CLB xem xét rất kỹ. Vì với việc tham dự FIFA Club World Cup thời gian diễn ra những trận chung kết của giải này vào khoảng giữa tháng 12. Đây cũng là giai đoạn mà các đội bóng lớn bắt đầu tăng tốc để cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

Dù phải đối diện với khá nhiều vấn đề nhưng với ĐKVĐ UEFA Champions League thì đây sẽ là một tham vọng lớn để khẳng định tên tuổi mình trên toàn thế giới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tham vọng vô địch Ngoại hạng Anh sẽ có ảnh hưởng khi Liverpool tham dự FIFA Club World Cup?