Thẩm phán TANDTC Nguyễn Thị Hoàng Anh tiếp Đoàn chuyên gia CHLB Đức

Nguyên Anh| 10/11/2015 13:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 9/11, TS Nguyễn Thị Hoàng Anh, Thẩm phán TANDTC, nguyên Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức đã tiếp Đoàn công tác CHLB Đức do Ngài GS-TS Bender, tư vấn cao cấp của Tổ chức Luật sư Norton Rose Fulbreight làm Trưởng đoàn.

Thẩm phán TANDTC Nguyễn Thị Hoàng Anh bày tỏ vui mừng, chào đón Ngài GS-TS Bender cùng các thành viên đoàn công tác đã dành thời gian sang thăm, trao đổi công tác với TAND Việt Nam; đồng thời cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, sự quan tâm, trợ giúp mà các cơ quan tư pháp và pháp luật CHLB Đức đã và đang dành cho Việt Nam nói chung và TAND các cấp nói riêng.

Thẩm phán TANDTC Nguyễn Thị Hoàng Anh tiếp Đoàn chuyên gia CHLB Đức

Thẩm phán TANDTC Nguyễn Thị Hoàng Anh chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác Cộng hòa Liên bang Đức

Tại buổi tiếp, hai bên đã cùng nhau ôn lại những mốc son trong mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và CHLB Đức; trong những năm gần đây, mối quan hệ đó ngày càng được tăng cường và mở rộng trên nhiều lĩnh vực, trong đó, có lĩnh vực tư pháp và pháp luật.

Trên cơ sở mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong lĩnh vực tư pháp và pháp luật giữa hai bên, Thẩm phán TANDTC Nguyễn Thị Hoàng Anh mong muốn các cơ quan tư pháp và pháp luật của CHLB Đức tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ TAND Việt Nam trong lĩnh vực tương trợ tư pháp, thực hiện các điều ước quốc tế; chia sẻ kinh nghiệm tư pháp; giúp Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực tư pháp và pháp luật; tiếp tục cung cấp tuyển tập các bản án lệ để phía Việt Nam tham khảo, nghiên cứu nhằm phục vụ cho công tác lựa chọn, công bố và áp dụng án lệ của TAND Việt Nam.

Thẩm phán TANDTC Nguyễn Thị Hoàng Anh bày tỏ, năm 2015 là năm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - CHLB Đức, trong lịch sử hợp tác tốt đẹp suốt 40 năm qua, hai bên đã gìn giữ và phát triển mối quan hệ hợp tác trên rất nhiều lĩnh vực và đạt được những kết quả tương xứng, trong đó, lĩnh vực hợp tác tư pháp và pháp luật cũng được hai bên chú trọng đẩy mạnh. Phía TAND Việt Nam mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ hợp tác đó với CHLB Đức, đặc biệt là với bang Sachsen.

Thẩm phán TANDTC Nguyễn Thị Hoàng Anh tiếp Đoàn chuyên gia CHLB Đức

Thẩm phán TANDTC Nguyễn Thị Hoàng Anh tặng quà lưu niệm cho các thành viên đoàn công tác

Phát biểu tại buổi tiếp, Ngài GS-TS Bender cảm ơn sự đón tiếp thân tình cùng những tình cảm chân thành mà TAND Việt Nam đã dành cho Đoàn công tác nói riêng cũng như các cơ quan tư pháp và pháp luật CHLB Đức nói chung.

Trao đổi tại buổi tiếp, Ngài GS-TS Bender chia sẻ về mô hình tổ chức, hoạt động của hệ thống tư pháp CHLB Đức và một số kinh nghiệm trong lĩnh vực tư pháp của phía bạn; về mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong lĩnh vực tư pháp và pháp luật của hai bên. Trên cơ sở tuyên bố chung về hợp tác trong lĩnh vực tư pháp và pháp luật được Chính phủ hai nước ký kết vào năm 2008, Ngài GS-TS Bender vui mừng bày tỏ về khả năng đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Thẩm phán TANDTC Nguyễn Thị Hoàng Anh vui mừng trước khả năng tăng cường hợp tác của hai bên; đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự hỗ trợ từ phía CHLB Đức đối với việc nâng cao năng lực hoạt động của TAND Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẩm phán TANDTC Nguyễn Thị Hoàng Anh tiếp Đoàn chuyên gia CHLB Đức