Tham ô tài sản, nhiều cựu lãnh đạo của Trung tâm GDTX lĩnh án tù

Mạnh Hùng| 08/03/2022 15:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên toà xét xử với nhóm bị cáo nguyên là Giám đốc và Kế toán trưởng Trung tâm GDTX của địa phương này vì đã có hành vi tham ô tài sản và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

981af76e-6273-48ed-9f4e-42eba3919d8f.jpeg
Các bị cáo tại phiên toà xét xử

Theo đó, sau thời gian xét xử và nghị án, HĐXX sơ thẩm đã quyết định tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Thị Thu Thảo (52 tuổi, nguyên kế toán trưởng Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Phước mức án 15 năm tù về tội “Tham ô tài sản), Võ Văn Việt (46 tuổi, nguyên giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh mức án 3 năm tù nhưng cho bị cáo được hưởng án treo và bị cáo Nguyễn Văn Thanh (52 tuổi, nguyên giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh) mức án 2 năm cải tạo không giam giữ, cùng về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo hồ sơ vụ án, trong thời gian từ năm 2012 -2017, Trung tâm GDTX tỉnh Bình Phước liên kết đào tạo với 7 trường đại học tại TP Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Huế… để mở các lớp đại học hệ vừa làm vừa học trên địa bàn.

Tổng số tiền học phí thu được của sinh viên trong thời gian này là gần 15 tỉ đồng. Trong đó, Trung tâm được hưởng hơn 6,3 tỉ đồng.

Trong thời gian từ tháng 8/2015 – 10/2017, bị cáo Thảo lợi dụng vị trí làm việc đã lập 14 lệnh chi, ủy nhiệm chi ghi nội dung chuyển tiền học phí cho các trường đại học. Tuy nhiên, tại mục người thụ hưởng, Thảo để tên người thân, rồi trình bị cáo Thanh và Việt ký với tổng số tiền hơn 985 triệu đồng, sau đó chiếm đoạt.

Trong thời gian làm giám đốc, bị cáo Thanh đã ký 4 Lệnh chi do Thảo lập nhưng đã không kiểm tra kỹ dẫn đến thiệt hại cho Trung tâm hơn 383 triệu đồng.

Đến thời gian bị cáo Việt làm Giám đốc, người này cũng đã ký 10 Lệnh chi, Uỷ nhiệm chi do Thảo lập nhưng đã không kiểm tra kỹ dẫn đến thiệt hại cho Trung tâm hơn 602 triệu đồng.

Cả hai bị cáo Thanh và Việt vì tin tưởng Thảo đã không kiểm tra kỹ lưỡng mà ký các giấy tờ gây thiệt hại số tiền lớn.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Bình Phước đã quyết định tuyên phạt các bị cáo với các mức án và tội danh như đã nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tham ô tài sản, nhiều cựu lãnh đạo của Trung tâm GDTX lĩnh án tù