Thảm kịch giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở Hàn Quốc: Ít nhất 149 người thiệt mạng

Bạch Dương| 30/10/2022 07:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 149 người thiệt mạng, 76 trường hợp khác bị thương trong vụ giẫm đạp tại lễ hội ở phố Itaewon, thủ đô Seoul tối 29/10, khi hàng ngàn người chen chúc trên những con phố chật hẹp tham gia lễ hội Halloween.

Giới chức Seoul cho biết, vụ giẫm đạp xảy ra lúc 22h22 tối 29/10 (khoảng 20h22 giờ Hà Nội), liên quan đến lễ hội Halloween trong khu vực phố Itaewon.

Đây là lễ hội Halloween đầu tiên không phải áp dụng bất kỳ quy định nào về khẩu trang và giãn cách phòng COVID-19 trong ba năm qua tại Itaewon.

Sự việc xảy ra gần khách sạn Hamilton, khi 100.000 người đổ tới khu phố mà người nước ngoài hay lui tới để tổ chức tiệc Halloween.

about-50-people-suffer-cardiac-arrest-in-stampede-at-halloween-parties-in-seoul.jpg
skynews-itaewon-seoul-korea_5947627.jpg
Hiện trường vụ giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở khu vực Itaewon của thủ đô Seoul, Hàn Quốc

Một nhân chứng cho biết một số người vấp ngã trên đường dốc, gây ra ùn tắc, trong khi đám đông tiếp tục chen về phía trước, dẫn đến giẫm đạp.

Theo tin tức mới cập nhật, giới chức Seoul cho biết đã có ít nhất 149 người thiệt mạng, và 76 người bị thương. Phần lớn nạn nhân là phụ nữ 20-30 tuổi. Trong số những nạn nhân tử vong có 2 người nước ngoài chưa rõ quốc tịch.

Giới chức thành phố Seoul gửi tin nhắn tới điện thoại người dân có mặt gần hiện trường, yêu cầu họ lập tức về nhà vì tình hình khẩn cấp tại Itaewon "để tránh thiệt hại liên quan”; đồng thời tuyên bố phong tỏa hiện trường.

Cảnh sát thành phố Seoul đang lên kế hoạch mở cuộc điều tra về thảm kịch ở Itaewon. Các điều tra viên sẽ rà soát liệu những cơ sở kinh doanh trong khu phố này và các khu vực lân cận có tuân thủ quy định đảm bảo an toàn hay không.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã yêu cầu các quan chức nhanh chóng tiến hành sơ cứu và chữa trị cho người bị nạn, theo thông báo từ Văn phòng Tổng thống.

Ông cũng ra lệnh triển khai khẩn cấp lực lượng y tế đến Itaewon và đảm bảo giường cấp cứu.

Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo yêu cầu các cơ quan liên quan "nỗ lực tối đa" để cứu chữa các nạn nhân. Trong khi đó, Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon quyết định kết thúc chuyến công tác tại châu Âu và lập tức trở về thành phố.

Năm 2005, một vụ giẫm đạp xảy ra tại đêm nhạc tại thành phố Sangju, miền Nam Hàn Quốc, khiến 11 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương. Thảm kịch diễn ra khi đám đông gần 5.000 người ùa vào cổng giành chỗ.

Năm 2009, một vụ giẫm đạp xảy ra tại Changyeong, cách Seoul khoảng 320km, khiến 4 người thiệt mạng và 60 người bị thương, khi 15.000 người tham dự lễ đốt cỏ bông lau truyền thống.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm kịch giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở Hàn Quốc: Ít nhất 149 người thiệt mạng