Thảm kịch giẫm đạp tại lễ hành hương ở Israel, hàng chục người thiệt mạng

Bạch Dương| 30/04/2021 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan cứu hộ khẩn cấp cho biết hàng chục người đã thiệt mạng trong một vụ giẫm đạp tại địa điểm hành hương của người Do Thái ở phía Bắc Israel, Aljazeera ngày 30/4 đưa tin.

Thảm kịch xảy ra vào rạng sáng 30/4, khi hàng chục nghìn người Do Thái đang tham gia cuộc hành hương hằng năm trong dịp lễ Lag BaOmer, ở Meron, xung quanh lăng mộ nổi tiếng của Giáo sĩ Shimon Bar Yocha - một nhà hiền triết Talmudic ở thế kỷ thứ hai.

Magen David Adom (MDA), cơ quan cứu hộ khẩn cấp của Israel, thông tin: Ít nhất 38 người đã thiệt mạng và khoảng 100 người khác bị thương trong thảm kịch này.

giam-dap-hanh-huong-israel3.jpg
Hiện trường vụ giẫm đạp. Các vệt mờ trắng là các bọc nilong chứa thi thể.

“MDA đang chiến đấu vì sự sống của những người bị thương, và sẽ không từ bỏ cho đến khi nạn nhân cuối cùng được cứu”, theo Aljazeera.

Trên các phương tiện truyền thông xã hội, Thủ tướng Benjamin Netanyahu gọi đây là một "thảm họa nặng nề" và nói thêm: "Tất cả chúng tôi đang cầu nguyện cho các nạn nhân được an lành”.

Trong một đoạn video được truyền hình công cộng của Israel, Kan, đăng trên mạng truyền thông xã hội cho thấy một đám đông người hành hương đang đi trên con đường hẹp Yehuda Gottleib, rồi sau đó hàng chục người đã ngã đè lên nhau.

giam-dap-hanh-huong-israel.jpg
Biển người chen chúc nhau trong lễ hành hương. 

Nhận được tin báo, cơ quan cứu hộ khẩn cấp đã triển khai 6 máy bay trực thăng đến hiện trường để sơ tán những người bị thương.

Aljazeera cho biết thêm, truyền thông Israel đã đăng tải hình ảnh hàng loạt thi thể được bọc trong túi nilon trên mặt đất.

Theo Aljazeera, các nhà chức trách đã cho phép 10.000 người tập trung tại khu vực lăng mộ; nhưng các nhà tổ chức cho biết hơn 650 xe bus đã được thuê từ khắp đất nước, đưa 30.000 người hành hương đến Meron.

giam-dap-hanh-huong-israel2.jpg
Bất chấp dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, rất đông người vẫn tụ tập trong sự kiện tôn giáo lớn này 

Bên cạnh đó, khoảng 5.000 cảnh sát đã được triển khai để đảm bảo an toàn cho sự kiện - một cuộc tập trung công khai đông người nhất đất nước trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ giẫm đạp, song các báo cáo ban đầu cho rằng một khán đài bị sập tại một buổi hòa nhạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm kịch giẫm đạp tại lễ hành hương ở Israel, hàng chục người thiệt mạng