Thảm họa vỡ đập tại Brazil: Phong tỏa tài sản tập đoàn Vale

Bạch Dương| 28/01/2019 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khối tài sản trị giá 3 tỷ USD của tập đoàn khai thác khoáng sản Vale đã bị phong tỏa sau thảm họa vỡ đập hồ chứa chất thải tại Brazil hôm 25/1.

Thảm họa vỡ đập tại Brazil: Phong tỏa tài sản tập đoàn Vale

Máy bay trực thăng chở lực lượng cứu hộ đến hiện trường vụ vỡ đập hồ chứa chất thải để tìm kiếm người mất tích

Ngày 27/1, giới chức Brazil đã đưa ra cảnh báo nguy cơ một con đập khác tại Brumadinho, thành phố tự trị bang Minas Gerais, có thể bị vỡ sau thảm họa vỡ đập hồ chứa chất thải tại tại mỏ quặng sắt Corrego do Feijao.

Mực nước của con đập này hiện đang ở mức cao. Được biết, đây cũng là một phần của tổ hợp Corrego do Feijao, thuộc sở hữu của Tập đoàn khai thác khoáng sản Vale, và nằm gần vị trí con đập đã vỡ trước đó hai ngày.

Cùng ngày 27/1, Văn phòng Ủy viên Công tố bang Minas Gerias, miền Đông Nam Brazil, đã ra quyết định phong tỏa tài sản trị giá 3 tỷ USD của Tập đoàn khai thác khoáng sản Vale.

Trước đó, ngày 25/1, đập hồ chứa chất thải tại mỏ quặng sắt Corrego do Feijao bị vỡ đã làm tràn hàng nghìn mét khối bùn và nước xuống khu vực dân cư xung quanh.

Tính đến thời điểm hiện nay, đã có ít nhất 37 người thiệt mạng, trong khi hàng trăm người mất tích, sau sự cố kinh hoàng nói trên.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, hồ chứa có khoảng 1 triệu mét khối chất thải khoáng sản.

Lực lượng cứu hộ và phòng vệ dân sự bang Minas Gerais đã triển khai công tác sơ tán người dân, cũng như tìm kiếm những người mất tích.

Hiện vẫn còn một số khu dân cư bị cô lập và chưa thể tiếp cận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm họa vỡ đập tại Brazil: Phong tỏa tài sản tập đoàn Vale