Thai nhi tử vong, sản phụ nguy kịch khi chờ sinh tại bệnh viện

Chí Tâm| 19/11/2019 22:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), các bác sĩ mổ cấp cứu nhưng trẻ sơ sinh đã tử vong, sản phụ hiện đang nguy kịch.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang làm báo cáo lên Sở Y tế Nghệ An về việc một sản phụ bất ngờ nguy kịch khi đến bệnh viện chờ sinh.

Theo đó, khoảng 11h30 ngày 19/11, chị Hồ Thị M. (SN 1992, trú xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu) có biểu hiện chuyển dạ, được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu để sinh. Đây là lần mang thai thứ 3 của chị M., hai con đầu chị một bé 6 tuổi và 3 tuổi.

Thai nhi tử vong, sản phụ nguy kịch khi chờ sinh tại bệnh viện

Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu, nơi xảy ra sự việc

Trong lúc nằm theo dõi tại khoa sản, có 2 điều dưỡng luôn trúc trực ở bên thai phụ. Tuy nhiên, một lúc sau, sức khỏe của chị M. bỗng chuyển xấu và được chuyển lên Khoa gây mê để cấp cứu. Các bác sĩ sau đó phải mổ lấy thai 38 tuần tuổi, tuy nhiên bé trai (hơn 3kg) đã tử vong.

Sau ca mổ, chị M. nguy kịch nên được các bác sĩ chuyển lên bệnh viện tuyến trên để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Hiện người nhà sản phụ M. vẫn đang tập trung tại bệnh viện để yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Liên quan đến sự việc, ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, hiện các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An đang nỗ lực hết mức để cứu sống sản phụ M. Trước đó, ngay khi nhận được thông tin, Sở cũng đã điều một ê-kíp bác sĩ tới Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu để hỗ trợ cứu chữa. Hiện chưa chưa thể kết luận nguyên nhân cháu bé tử vong khi chưa có hội chẩn cuối cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thai nhi tử vong, sản phụ nguy kịch khi chờ sinh tại bệnh viện