Giáo dục

Thái Nguyên: Vững tin bước vào năm học mới

Nguyễn Liên 29/08/2023 - 15:10

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Thái Nguyên đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị đón học sinh chuẩn bị năm học mới 2023-2024.

Năm học 2022 - 2023, với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng GDĐT”, toàn ngành Giáo dục đã khắc phục khó khăn, cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đề ra.

Đối với tỉnh Thái Nguyên, trong năm học vừa qua, ngành GD&ĐT đã triển khai và thực hiện có hiệu quả, đạt và vượt các mục tiêu đề ra trong năm và theo lộ trình, có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Ngành đã tiếp tục duy trì và giữ vững kết quả phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi, chuẩn bị các điều kiện triển khai thực hiện phổ cập mầm non cho trẻ em mẫu giáo; duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3; phổ cập giáo dục THCS mức độ 2 và xóa mù chữ mức độ 2.

sdfgh.jpg
Tại TP.Thái Nguyên, các trường đều chuẩn bị công tác chuẩn bị năm học mới. Thầy và trò Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân háo hức ngày đến trường

Chuẩn bị bước vào năm học mới 2023-2024, những ngày này, các cấp hội khuyến học từ xóm, bản, tổ dân phố đến các xã, phường, thị trấn, các huyện, thành phố, thị xã, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã và đang lựa chọn nhiều hình thức tổ chức khen thưởng phù hợp để kịp thời động viên các em học sinh, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn tự tin, vững bước tới trường. Hàng ngàn suất học bổng đã và sẽ được các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân dành tặng cho hoạt động khuyến học trên địa bàn toàn tỉnh.

Qua 10 lần tổ chức (2013-2022), các cấp hội khuyến học toàn tỉnh đã hỗ trợ 514.705 lượt học sinh nghèo với số tiền 70.642.674 đồng. Số tiền dành để trao học bổng và số học sinh được nhận học bổng ngày càng tăng lên qua các năm. Chương trình đã mang lại hiệu ứng xã hội tích cực, được nhiều địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ, tạo nên dấu ấn nổi bật trong hoạt động khuyến học, khuyến tài.

adfg-copy(1).jpg
Lãnh đạo Hội khuyến học tỉnh Thái Nguyên trao học bổng với mục tiêu vững bước cho các học sinh bước vào năm học mới

Năm nay là năm thứ XI, Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường - Vì em hiếu học” được tổ chức ở các cấp hội khuyến học trong tỉnh. Được sự quan tâm của các cô bác Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chương trình tiếp tục được tiếp nhận 200 triệu từ Quỹ Khuyến học Việt Nam, sự đồng hành của Viettel Thái Nguyên với 540 triệu đồng; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc với 40 triệu đồng; Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh - Xã hội 20 triệu đồng; Hội Chữ Thập đỏ tỉnh 20 triệu đồng; Đài PTTH tỉnh, Báo Thái Nguyên, cùng với sự tham gia của Liên đoàn lao động tỉnh, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh, một số doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn và các nhà hảo tâm với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Vững tin bước vào năm học mới