Thái Nguyên: Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khi xe tải chạy vào đường nội thị

Dương Hưng| 03/11/2020 09:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian gần đây, tại 2 tuyến đường Bến Tượng và Hùng Vương, thuộc phường Trưng Vương T.P Thái Nguyên thường xuyên có xe trọng tải lớn chạy qua, kể cả trong giờ cao điểm. Điều này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, ở số nhà 111, đường Bến Tượng cho biết: Hơn 1 năm nay xe trọng tải từ 5 tấn trở lên thường xuyên chạy qua tuyến đường này, đây là đường nội thị, lòng đường hẹp, lưu lượng phương tiện giao thông lớn nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.

Còn bà Nguyễn Thị Liên, một người dân bán hàng ăn sáng trên đường Bến Tượng chia sẻ: "Hàng ngày, tôi dậy từ 5 giờ để làm hàng đã thấy xe tải chạy qua, kể cả trong khung giờ cao điểm nên đã có lần xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông cục bộ. Trước đây, chỉ gia đình nào xây nhà mới có xe tải chở vật liệu xây dựng đi vào, nhưng hiện nay, các xe chở vật liệu xây dựng ngày nào cũng chạy qua…".

Qua tìm hiểu thực tế chúng tôi được biết, không chỉ riêng đường Bến Tượng mà tại đường Hùng Vương (tuyến phố Đô thị loại II), cũng có tình trạng xe trọng tải lớn chở vật liệu xây dựng chạy qua. Trong đó, có nhiều xe 6 trục bánh.

Theo người dân sinh sống dọc 2 tuyến phố này, sở dĩ có tình trạng trên là do trước đây, khi cầu Bến Tượng chưa hoàn thành, các xe tải đi trên Quốc lộ 1B muốn qua T.P Thái Nguyên về hướng đường tròn Gang thép phải đi qua cầu Gia Bẩy, đường Bắc Kạn và đường Cách mạng Tháng Tám.

Khi cầu Bến Tượng hoàn thành đưa vào sử dụng tài xế cho xe chạy qua cầu đi theo đường Bến Tượng hoặc rẽ sang đường Hùng Vương rồi ra đường Cách mạng Tháng Tám. Bên cạnh đó, đường Cách mạng Tháng Tám (đoạn từ đường tròn Trung tâm đến ngã tư giao cắt đường Phan Đình Phùng) và đường Bắc Kạn cấm xe trọng tải từ 5 tấn trở lên vào khung giờ: Từ 6-8 giờ; từ 17-19 giờ hàng ngày, trong khi đó, 2 tuyến đường Hùng Vương và Bến Tượng không có biển cấm. Vì vậy, 2 tuyến đường trên trở thành con đường chính để các xe có trọng tải từ 5 tấn trở lên chạy qua.

xe.jpg
Ảnh minh họa

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Đào Đình Huệ, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông (Công an T.P Thái Nguyên) cho biết: "Việc xe trọng tải lớn đi vào 2 tuyến phố trên để ra đường Cách mạng Tháng Tám tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Tuy nhiên, 2 tuyến phố này đều không có biển cấm xe trọng tải lớn hoặc cấm theo khung giờ nên chúng tôi không có cơ sở để xử lý. Đơn vị cũng đã kiến nghị với cơ quan liên quan của T.P Thái Nguyên để rà soát cắm biển...".

Bà Phạm Thị Kim Thoa, Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị T.P Thái Nguyên cho biết: Theo quy chuẩn của đường giao thông, toàn bộ các tuyến đường trên địa bàn T.P đều không giới hạn trọng tải, bởi trọng tải được tính dựa trên số trục bánh của xe. Đường Hùng Vương là đường 1 chiều nên xe tải được phép chạy qua, riêng đường Bến Tượng lòng đường hẹp, xe trọng tải lớn chạy qua sẽ gây mất an toàn và ùn ứ cục bộ. UBND T.P Thái Nguyên đã đề xuất Sở Giao thông - Vận tải trình UBND tỉnh cho phép lắp đặt biển cấm xe tải trên 5 tấn đi vào đường Bến Tượng…

Đường Bến Tượng và đường Hùng Vương là tuyến đường nội thị nên xe có trọng tải, kích thước lớn đi vào sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Vì vậy, cơ quan chức năng cần sớm có giải pháp để giải quyết tình trạng này…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khi xe tải chạy vào đường nội thị