Thái Nguyên: Sơ kết giữa kỳ Dự án “Hành trang an toàn” năm học 2019 -2020

Quang Huấn| 03/11/2020 15:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22-10, Ban An toàn Giao thông tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Quỹ Phòng, chống thương vong Châu Á (AIP) tổ chức Hội nghị đánh giá giữa kỳ Dự án "Hành trang an toàn" năm học 2019-2020 và định hướng chương trình hành động cho giai đoạn tiếp theo.

anh-37.jpg
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cùng các đại biểu dự Hội nghị.

Dự Hội nghị có ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách, Ủy ban ATGT Quốc gia; đại diện lãnh đạo Ban ATGT tỉnh, các sở, ngành liên quan; ban giám hiệu 11 trường tiểu học tham gia dự án ở T.P Thái Nguyên, huyện Phú Lương, Đại Từ, Võ Nhai.

Đây là dự án nhằm nâng cao nhận thức người dân, đặc biệt là trẻ em về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm đúng cách. Sau 2 năm triển khai dự án, tỉnh Thái Nguyên có 11 trường thuộc 4 huyện với trên 5.000 cán bộ, giáo viên và học sinh được trang bị mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng.

Dự án phối hợp với Ban ATGT tỉnh tập huấn cho đội ngũ giáo viên, đề nghị các trường cho phụ huynh ký cam kết đội MBH đúng cách và chất lượng cho con mình; tổ chức lễ phát động chiến dịch đội MBH cho trẻ em và truyền thông nâng cao nhận thức cho cộng đồng về nội dung này. Đồng thời, Dự án cũng triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, cuộc thi ảnh đẹp chủ đề đội MBH đúng cách, hội thi vũ điệu "Đủ ba bước, rước bình an" thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh tham gia, lắp đặt hệ thống pano tuyên truyền, chiếu phim tuyên truyền tại bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm đúng cách.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện Trường Đại học Y tế Công cộng thông tin về kết quả nghiên cứu khảo sát đánh giá chất lượng MBH tại T.P Hồ Chí Minh và tỉnh Thái Nguyên. Theo đánh giá, đối với các trường tại TP.HCM, tỷ lệ học sinh đội mũ bảo hiểm trước khi có hoạt động can thiệp của dự án chỉ đạt 23%. Tỷ lệ này đã tăng lên đến 77% khi trường tham gia dự án. Ở Thái Nguyên, tỷ lệ học sinh đội mũ bảo hiểm trước và sau khi dự án can thiệp là 27% và 81%.

Phát biểu tại hội nghị Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhấn mạnh: “Giảm thiểu rủi ro do tai nạn giao thông đường bộ gây ra cho trẻ em thực sự là nỗ lực hợp tác của nhiều bên. Học sinh cần được học về đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và đúng cách; phụ huynh càng cần phải củng cố các hành vi tham gia giao thông an toàn; các trường học, giáo viên và cấp chính quyền cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông và thực hiện các quy định một cách nghiêm ngặt. Những sự kiện như thế này là cơ hội quy tụ các cơ quan ban ngành chức năng thúc đẩy việc phòng ngừa chấn thương do tai nạn giao thông đường bộ gây ra”.

Dự án "Hành trang an toàn" giai đoạn 2 (2019-2020) triển khai tại T.P Hồ Chí Minh và Thái Nguyên với mục tiêu nâng cao nhận thức của học sinh, giáo viên các trường tiểu học thuộc Dự án và cộng đồng về tầm quan trọng của đội MBH đạt chuẩn và đúng cách; tăng tỷ lệ sử dụng MBH đạt chuẩn của các trường tiểu học thuộc Dự án lên 90%. Dự án cũng nghiên cứu đánh giá chất lượng MBH của người dân, liên kết sự phối hợp của các cơ quan liên quan thực hiện công tác quản lý chất lượng MBH.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Sơ kết giữa kỳ Dự án “Hành trang an toàn” năm học 2019 -2020