Thái Nguyên: Phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở gốc tre

Như Loan| 03/03/2017 11:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên đường đi làm về, người dân phát hiện một trẻ sơ sinh được đặt trong túi nilon vẫn còn nguyên dây rốn ở gốc tre thuộc thôn Ba Đình, xã Tân Long (huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) không có người đến nhận.

Thái Nguyên: Phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở gốc tre

Bé trai bị bỏ rơi vẫn chưa có người đến nhận

Chị N.T.D, người dân địa phương cho biết, vào đầu giờ chiều 2/3, một số người dân ở thôn Ba Đình đã phát hiện cháu bé được để trên túi nilon màu đỏ ở gốc tre bên đồi. “Khi mọi người thấy cháu bé không có ai chăm sóc nên đã đến kiểm tra và phát hiện một bé trai, vẫn còn nguyên dây rốn, mặt bị xước một vài vết, không có tiền và thư để lại. Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo chính quyền địa phương”, chị N.T.D cho hay.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Hồng Nhật, Chủ tịch UBND xã Tân Long (huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) xác nhận có sự việc và cho biết, cháu bé chỉ được quấn trên người một vài tã mỏng, người bỏ lại cháu bé không để lại các giấy tờ liên quan.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã cử nhân viên y tế đến tiếp nhận cháu bé và đưa cháu về Trạm y tế xã để chăm sóc.

 “Hiện tại, chính quyền xã đã thông báo trên hệ thống truyền thanh để mọi người biết và tìm người nhà của cháu bé, tuy nhiên vẫn chưa có ai đến nhận. Nếu thời gian tới không có ai đến nhận xã sẽ phối hợp với các ban ngành chức năng để tìm hướng tốt nhất cho cháu bé”, ông Nhật nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở gốc tre