Thái Nguyên: Mưa to và gió lốc làm 1 người thiệt mạng và nhiều người bị thương

Thu Hằng| 02/06/2015 14:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận mưa giông và gió lốc xảy ra vào đêm 1/6, trên địa bàn tỉnh đã khiến cho một người thiệt mạng và 5 người khác bị thương. Mưa to và gió lốc cũng gây thiệt hại về tài sản cho người dân một số địa phương ở Thái Nguyên.

Cụ thể, nạn nhân bị thiệt mạng trong trận mưa giông và gió lốc xảy ra đêm 1/6 là ông Dương Văn Cạc, trú tại xóm Soi, xã Úc Kỳ, huyện Phú Bình. Ông Cạc bị chết do gió quá lớn khiến cây đổ và đè lên người. Mưa lớn cũng làm 5 người khác thuộc xã Tân Phú và xã Hồng Tiến của huyện Phổ Yên bị thương. Ngoài ra, trên địa bàn các huyện Phú Lương, Phổ Yên, Phú Bình, Đồng Hỷ, thị xã Sông Công có hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, nhiều trường học, cột điện bị đổ do mưa giông và gió lốc…

Hiện chính quyền các địa phương đang tiếp tục thống kê chi tiết mức độ thiệt hại. Ngay trong sáng 2/6, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Thái Nguyên đã đến xã Úc Kỳ, huyện Phú Bình trực tiếp kiểm tra tình hình thiệt hại do gió lốc gây ra, thăm hỏi gia đình người bị nạn và chỉ đạo chính quyền địa phương tích cực triển khai công tác khắc phục hậu quả thiên tai.

Lượng mưa đo được ở một số khu vực trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên lúc 7h ngày 2/6 vẫn ở mức cao, như trung tâm huyện Định Hóa là 54,7 mm; tại xã Giang Tiên (huyện Phú Lương) là 58,7 mm; xã Điềm Mạc (huyện Định Hóa) là 75 mm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Mưa to và gió lốc làm 1 người thiệt mạng và nhiều người bị thương