Đời sống

Thái Nguyên: Mưa lũ lịch sử, thiệt hại hơn 600 tỷ đồng

Thái Tôn 13/09/2024 - 15:53

Trận mưa lũ lịch sử vừa qua tại Thái Nguyên đã gây ra những thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân. Theo thống kê, tổng mức thiệt hại ước tính lên đến hơn 600 tỷ đồng.

anh-1.jpg
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao hỗ trợ cho tỉnh Thái Nguyên khắc phục thiệt hại do bão số 3.

Đợt mưa lũ này đã khiến 4 người thiệt mạng và hơn 25.800 hộ dân phải di dời khẩn cấp. Hơn 130 điểm sạt lở, 61 điểm trường bị ảnh hưởng, 4 trạm biến áp bị hư hỏng, 113 cột điện đổ và 7 cột treo cáp gãy.

Về nông nghiệp, hơn 9.900 ha lúa và hoa màu bị ngập, gần 293.000 con gia súc, gia cầm chết và 795 ha diện tích nuôi cá bị thiệt hại.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của mưa lũ, các địa phương đang tiếp tục rà soát, thống kê và đánh giá thiệt hại. Đặc biệt, các khu vực bị ngập lụt sau khi nước rút còn đối mặt với nguy cơ ô nhiễm môi trường và bùng phát dịch bệnh.

Để ứng phó và khắc phục hậu quả của bão số 3, chính quyền địa phương đã huy động hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ và lực lượng Dân quân tự vệ để hỗ trợ người dân. Các lực lượng đã tham gia cứu hộ, cung cấp lương thực, thực phẩm, nước sạch và các nhu yếu phẩm cần thiết cho những vùng bị ảnh hưởng.

Đồng thời, các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương đã nỗ lực khắc phục các sự cố sạt lở, sụt lún, bảo đảm an toàn giao thông, phân luồng, hướng dẫn giao thông tại các khu vực bị chia cắt và ngập sâu.

Bên cạnh đó, tỉnh Thái Nguyên cũng đang triển khai các biện pháp gia cố đê, bố trí lực lượng túc trực, tuần tra canh gác để theo dõi diễn biến khu vực đê điều.

anh-2(1).jpg
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm hỏi, động viên Nhân dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Trận mưa lũ lịch sử tại Thái Nguyên đã gây ra những thiệt hại vô cùng nặng nề về tài sản, hoa màu và con người. Tổng mức thiệt hại ước tính lên đến hơn 600 tỷ đồng. Tuy nhiên, các cấp chính quyền đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp để ứng phó, hỗ trợ người dân và khắc phục hậu quả. Đây là một thời điểm thử thách lớn, nhưng với sự đoàn kết và quyết tâm cao, người dân Thái Nguyên sẽ vượt qua và sớm ổn định lại cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Mưa lũ lịch sử, thiệt hại hơn 600 tỷ đồng