Xã hội

Thái Nguyên công bố tình huống khẩn cấp về sạt lở bờ sông Cầu

PV 09/08/2024 15:42

Mới đây, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có quyết định công bố tình huống khẩn cấp về sạt lở bờ sông Cầu nhằm khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với ảnh hưởng của thiên tai.

songcau.jpeg
Khu vực sạt lở bờ sông Cầu thuộc xóm Thanh Đàm, xã Nhã Lộng, huyện Phú Bình.

Ngày 8/8, tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định số 1887/ QĐ-UBND về việc công bố tình huống khẩn cấp về sạt lở bờ sông Cầu do mưa lũ gây ra thuộc xã Nhã Lộng, huyện Phú Bình.

Do ảnh hưởng của các đợt mưa lũ từ ngày 1 - 4/7/2024 và từ đêm 28/7 - 31/7/2024 nước từ thượng nguồn đổ về, mực nước sông Cầu dâng cao gây ra tình trạng sạt lở bờ hữu sông Cầu, chiều dài khu vực sạt lở khoảng 868 m, ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng, tài sản, hoa màu, đất ở và sản xuất của 18 hộ dân với 70 nhân khẩu thuộc xóm Thanh Đàm, xã Nhã Lộng, huyện Phú Bình.

Trước tình huống cấp bách, UBND tỉnh đưa ra biện pháp ứng phó: Tiếp tục triển khai nghiêm túc cái giải pháp theo Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 13/7/2024 và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh để đảm bảo an toàn về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân tại khu vực sạt lở.

Thường xuyên cập nhật diễn biến cảnh báo theo tình hình thực tế, bố trí lực lượng canh gác 24/24h, thông báo đến người dân những vị trí nguy hiểm, có nguy cơ mất an toàn khi có mưa lũ xảy ra, đồng thời tuyên truyền đến người dân nâng cao ý thức, chủ động phòng tránh khi xảy ra mưa lũ, kịp thời tổ chức sơ tán ngay các hộ dân trong khu vực có nguy cơ cao bị sạt lở đến nơi an toàn.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Chủ tịch xã Nhã Lộng cho biết, để ứng phó với diễn biến bất thường của thiên tai, xã đã chuẩn bị sẵn sàng phương án nhằm hỗ trợ các hộ dân trong vùng nguy cơ cao bị ảnh hưởng bởi sạt lở bờ sông Cầu. Cụ thể, xã bố trí một số điểm sơ tán người dân tại Nhà văn hóa xóm Hanh, xóm Nón…; vận chuyển thóc, lúa và những vật dụng của hộ dân bị ảnh hưởng lên vị trí khác…

UBND tỉnh Thái Nguyên giao UBND huyện Phú Bình chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện kịp thời, nghiêm túc các biện pháp ứng phó trên.

UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo dõi diễn biến thời tiết, thiên tai, kịp thời tam mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các giải pháp ứng phó, đảm bảo an toàn cho người, tài sản tại khu vực nêu trên...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên công bố tình huống khẩn cấp về sạt lở bờ sông Cầu