Giáo dục

Thái Nguyên có 550 thí sinh được miễn thi môn Ngoại ngữ

Nguyễn Liên 29/06/2023 - 05:37

Toàn tỉnh Thái Nguyên có 553 thí sinh đăng ký và được miễn thi môn Ngoại ngữ tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Theo ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra từ ngày 27 - 30/6/2023, toàn tỉnh Thái Nguyên có 31 điểm thi với tổng số học sinh đăng ký là 16.213 thí sinh. Với 703 phòng thi, toàn tỉnh huy động gần 3.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại Kỳ thi

thai-nguyen-tren-550-thi-sinh-duoc-mien-thi-mon-ngoai-ngu-7414.jpg
Thí sinh có chứng chỉ IELTS 4.0 trở lên được miễn thi môn Ngoại ngữ

Trên 16 nghìn thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Thái Nguyên có 15.674 em đang học lớp 12, cấp THPT là 12.733 thí sinh; GDNN-GDTX là 2.941 thí sinh. Số thí sinh tự do là 539 em, trong đó có 465 em chỉ đăng ký để để xét tuyển đại học, 19 thí sinh đăng ký tốt nghiệp và xét tuyển đại học, 55 thí sinh chỉ đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp.

Số thí sinh đăng ký dự thi bài thi tự chọn là: 15.830 em, trong đó có 3.147 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp khoa học tự nhiên (bằng 19,88%); 12.683 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp khoa học xã hội (bằng 80,12%). Các thí sinh đăng ký dự thi đảm bảo đúng đối tượng, đủ điều kiện dự thi theo Quy chế thi.

Trong tổng số trên 16.000 thí sinh này, có 553 thí sinh đăng ký và được miễn thi môn Ngoại ngữ. Cụ thể, theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh có chứng chỉ IELTS 4.0 trở lên, hoặc tương đương được miễn thi và tính điểm 10 môn tiếng Anh khi xét tốt nghiệp THPT, chứng chỉ còn hạn ít nhất tới ngày 27/6/2023.

Ngoài ra, đối với những thí sinh chưa có chứng chỉ IELTS sẽ tiếp tục tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT như bình thường.

Để Kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, trước kỳ thi sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên đã thành lập Hội đồng thi và các Ban của Hội đồng thi. 

Các thành viên của Hội đồng thi theo đúng Quy chế thi, gồm: Chủ tịch là Phó Giám đốc sở GD&ĐT; Các Phó Chủ tịch là Phó Giám đốc sở GD&ĐT, lãnh đạo Phòng Giáo dục trung học và Giáo dục thường xuyên, lãnh đạo Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục. Các ủy viên là lãnh đạo một số phòng thuộc sở GD&ĐT và Hiệu trưởng trường THPT, trong đó, Ủy viên thường trực là lãnh đạo Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Sở GD&ĐT. Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng thi, Ban Thư ký Hội đồng thi và các Ban của Hội đồng thi được thực hiện theo đúng Quy chế thi.

Về cơ sở vật chất, Sở GD&ĐT Thái Nguyên đã chuẩn bị cho việc in sao đề thi tại khu vực riêng và đã phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra, rà soát các điều kiện của tòa nhà để đảm bảo đúng theo quy định (theo 03 vòng độc lập); các phương tiện in sao (máy photocopy), việc bảo mật, phòng cháy, chữa cháy, văn phòng phẩm và các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ sinh hoạt cách ly đều đảm bảo quy định, đáp ứng yêu cầu công việc. Tại khu vực in sao đề thi bố trí 01 (một) điện thoại cố định có loa ngoài và có thêm chức năng ghi âm.

Bên cạnh đó, các điểm thi cũng chuẩn bị đủ cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện cho Kỳ thi: Có tủ đựng đồ thị, tủ đựng bài thi, các tủ đều có khóa chắc chắn, có giấy niêm phong, các loại biên bản cho công tác coi thi; có phương án phòng chống cháy, nổ; điện thoại cố định có loa ngoài; camera an ninh giám sát, ghi hình các hoạt động phòng để đề thi, bài thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên có 550 thí sinh được miễn thi môn Ngoại ngữ