Thái Nguyên: Bảo đảm trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ 2/9 và khai giảng năm học mới

QH| 04/09/2021 15:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia về công tác bảo đảm trật tự ATGT và phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong dịp nghỉ lễ 2/9 và khai giảng năm học mới, Ban ATGT tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các địa phương tăng cường thực hiện các giải pháp về bảo đảm trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới.

Theo đó, các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các địa phương triển khai thực hiện nghiêm, quyết liệt nhiệm vụ được giao trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, địa phương tại Công điện số 1102/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 23/8/2021 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên toàn quốc; Công văn số 132/CV-UBATGTQG ngày 10/8/2021 và Công văn số 135/CV-UBATGTQG ngày 25/8/2021 của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia.; văn bản chỉ đạo số 130/BATGT-CNN&XD ngày 23/8/2021 của Ban an toàn giao thông tỉnh về tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông kết hợp phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Công an tỉnh và các địa phương chỉ đạo lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch thực hiện thống nhất nội dung và quy trình kiểm tra tại các chốt kiểm dịch từ cấp tỉnh đến cấp huyện, cấp xã đảm bảo an toàn phòng chống dịch, trật tự ATGT và thuận lợi cho hoạt động vận tải hàng hoá, không để phát sinh thêm các quy định không thống nhất với các Ban chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng, các cơ quan trung ương và của UBND tỉnh. 

Thường xuyên tổ chức các lực lượng chuyên ngành kiểm tra, đôn đốc công tác bảo đảm TTATGT gắn với hoạt động phòng chống dịch Covid 19 tại các chốt kiểm dịch (bảo đảm có phương án bố trí nhiều vị trí kiểm tra các phương tiện khác nhau; có hướng dẫn và phân luồng giao thông từ xa; kiểm soát tốc độ khi các phương tiện đi qua chốt kiểm dịch; bảo đảm chiếu sáng, phản quang cho lực lượng chức năng và phương tiện, thiết bị qua các chốt kiểm dịch; việc thực hiện quy định phòng dịch tại các chốt kiểm soát dịch; không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông và lây nhiễm bệnh tại các chốt kiểm soát dịch; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt là vi phạm chở người từ vùng dịch về địa phương trái quy định…).

anh-bai-so-17.jpg
Công an tỉnh duy trì thường xuyên công tác bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 2/9

Thu nhận ý kiến đánh giá của doanh nghiệp, người dân về tình hình TTATGT và ùn tắc giao thông trên địa bàn, trên các phương tiện thông tin đại chúng, khẩn trương phối hợp các lực lượng liên ngành để kiểm tra, giải quyết các phản ánh (nếu có) trong thời gian sớm nhất.

Chủ động xây dựng các phương án đảm bảo TTATGT trên địa bàn từng địa phương tương ứng với các kịch bản phòng chống dịch Covid 19.

Các ngành, các địa phương tiếp tục duy trì và sử dụng các hình thức phù hợp thực hiện công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT kết hợp phòng chống dịch bệnh Covid 19. Vận động đến cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, các đoàn viên, hội viên, học sinh và nhân dân tham gia cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về trật tự an toàn giao thông” trên mạng internet do Ban ATGT tỉnh tổ chức (Kế hoạch số 117/KH-BATGT ngày 12/8/2021 của Ban ATGT tỉnh). Địa chỉ cuộc thi: Antoangiaothongthainguyen.org.vn, sau đó vào baner Cuộc thi Tìm hiểu Luật Giao thông trực tuyến 2021”.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường THPT, Trung tâm GDTX, Phòng Giáo dục đào tạo các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với Ban ATGT và lực lượng Công an cùng cấp có hình thức tuyên truyền phù hợp về TTATGT đến các em học sinh vào đầu năm học mới.

Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh đã phát hành clip tuyên truyền về an toàn giao thông cho các em học sinh vào đầu năm học mới, đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo đến các Nhà trường truy cập vào đường link: http://antoangiaothongthainguyen.org.vn/VideoclipTuyentruyenantoangiaothongchohocsinhdaunamhocmoi để tải tài liệu, clip tuyên truyền về ATGT cho các em học sinh.Thường trực Ban ATGT tỉnh cũng giao Văn phòng Ban ATGT tỉnh chủ động kiểm tra các vị trí gây mất ATGT và duy trì trực thường xuyên số điện thoại đường dây nóng, phân công cán bộ trực bảo đảm trật tự ATGT theo quy định, kịp thời tham mưu kiểm tra, xử lý những tình huống, sự cố giao thông. Tổng hợp, báo cáo tình hình đảm bảo TTATGT trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh (từ ngày 02/9 đến ngày 05/9/2021).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Bảo đảm trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ 2/9 và khai giảng năm học mới