Thái Nguyên: Ban hành Kế hoạch tuyên truyền bảo đảm ATGT năm học 2021 - 2022

QH| 15/09/2021 20:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông năm học 2021 – 2022.

Theo đó các phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục trực thuộc xây dựng kế hoạch cụ thể, tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hưởng ứng “Tháng cao điểm ATGT, tháng 9/2021 và trong năm học 2021-2022”.

Các nhà trường tổ chức cho cha mẹ học sinh ký cam kết với nhà trường về việc nghiêm chỉnh chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; không giao xe mô tô, xe gắn máy cho học sinh khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe. Phối hợp với Ban ATGT địa phương, Công ty Honda Việt Nam triển khai thực hiện Chương trình “Tôi yêu việt Nam” giáo dục dục ATGT cho trẻ mầm non; Chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” dành cho học sinh tiểu học; Chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho học sinh THCS, THPT; Chương trình “Tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT, hướng dẫn kỹ năng điều khiển xe mô tô, xe gắn máy an toàn” cho học sinh THPT.

anh-bai-so-23.jpg
Tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh đầu năm học mới

Khuyến khích tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT bằng hình thức trực tuyền, online hưởng ứng “Tháng cao điểm ATGT, tháng 9 và năm học 2021-2022 cho HSSV”. Tăng cường hướng dẫn các kỹ năng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi ngồi trên các phương tiện tham gia giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa. Triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT tại khu vực cổng trường học, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Các cơ sở giáo dục, các nhà trường trên địa bàn có hợp đồng xe ô tô đưa, đón học sinh đi học phải lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có uy tín, xe đảm bảo chất lượng, yêu cầu kỹ thuật để vận hành an toàn, lái xe phải có ý thức tốt, giao tiếp, ứng xử với học sinh có văn hóa và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Giao cho giáo viên chủ nhiệm và giáo viên các môn học giáo dục thường xuyên nhắc nhở học sinh nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT trước khi tan học trong giờ học chính khóa, hoạt động giáo dục tập thể…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Ban hành Kế hoạch tuyên truyền bảo đảm ATGT năm học 2021 - 2022