Tin địa phương

Thái Nguyên: 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

PV 17/08/2024 - 14:41

Tại Không gian Văn hóa Trà Tân Cương, Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên tổ chức triển lãm chuyên đề “Thái Nguyên - 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024)". Triển lãm mở cửa phục vụ du khách đến hết ngày 20/9/2024.

Triển lãm trưng bày gần 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác; công cuộc đấu tranh chống ngoại xâm, giải phóng dân tộc của toàn Đảng, toàn dân ta theo 3 nhóm chủ đề: Hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung ương Đảng, Chính phủ tại ATK Định Hóa, Thái Nguyên, lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược giai đoạn 1946-1954.

Chủ đề thứ 2, đó là sự quan tâm của Bác Hồ dành cho Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên; lòng tôn kính, biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Nguyên với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Nội dung cuối cùng làm nổi bật những thành tựu nổi bật về kinh tế, văn hóa- xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh Thái Nguyên sau 55 năm thực hiện Di chúc của Người.

555.jpg

Bà Trần Thị Nhiện, Giám đốc Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên chia sẻ “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tâm nguyện, tình cảm, ý chí, niềm tin, trách nhiệm của Người với Tổ quốc, nhân dân và sự nghiệp cách mạng. Bản Di chúc như một kế hoạch, chương trình hành động của toàn Đảng, toàn dân về sự nghiệp xây dựng đất nước. Đó chính là tài sản vô giá của Đảng, nhân dân ta, có giá trị to lớn về nhiều mặt”.

th-trien.jpg
Triển lãm có nhiều ý nghĩa thiết thực trong công tác tuyên truyền nội dung bản Di chúc; khẳng định vai trò, ý nghĩa lý luận và thực tiễn bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong suốt 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Thái Nguyên đạt nhiều thành tích xuất sắc, có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đặc biệt, gần 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tỉnh Thái Nguyên đạt nhiều kết quả quan trọng, thiết thực, với nhiều cách làm mới, sáng tạo.

Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, có sức lan tỏa trong Đảng và toàn xã hội, đưa đến những thay đổi tích cực trong toàn hệ thống chính trị, đặc biệt trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tạo cơ sở, nền tảng quan trọng cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta ra sức thi đua, tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX (nhiệm kỳ 2020-2025).

Di chúc của Người là một văn kiện lịch sử vô giá, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc, củng cố và bồi đắp niềm tin của các tầng lớp nhân dân đối với Đảng. Tạo điều kiện cho việc nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ nhận thức, thực hiện nhiệm vụ chính trị của cán bộ, Đảng viên, đoàn viên thanh niên, nhất là thế hệ trẻ nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, tình yêu quê hương, đất nước và có những việc làm thiết thực theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Triển lãm chuyên đề “Thái Nguyên - 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024)” là một hoạt động thiết thực kỷ niệm 55 năm Ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2024); 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024), Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024); 79 năm Ngày thành lập Chính quyền cách mạng tỉnh Thái Nguyên (20/8/1945 - 20/8/2024).

Triển lãm mở cửa phục vụ du khách đến hết ngày 20/9/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh