Xã hội

Thái Nguyên: 10 ngày xử lý gần 400 trường hợp vi phạm nồng độ

Nguyễn Liên 02/06/2023 - 19:33

Sau 10 ngày ra quân tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn, lực lượng chức năng đã xử lý gần 400 trường hợp uống rượu, bia điều khiển phương tiện phạt tiền trên 1,4 tỉ đồng.

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân đã uống rượu bia thì không lái xe, các tổ chuyên đề đã tập trung tuyên truyền các chủ nhà hàng, quán bia có những giải pháp đảm bảo an toàn giao thông cho khách sau khi đã sử dụng rượu bia tại quán.

Phần lớn các nhà hàng, quán bia trên địa bàn đã đồng tình hưởng ứng, tích cực tuyên truyền với khách hàng khi uống bia nên gọi taxi, hoặc người nhà đến đón chứ không tự lái xe về.

ag.jpg
Công an Thái Nguyên ra quân sau 10 ngày xử lý gần 400 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Theo đại diện Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên, sau hơn một tuần ra quân tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Riêng 9 tổ chuyên đề đã phát hiện và xử lý 252 trường hợp, trong đó TP. Thái Nguyên trên 80 trường hợp vi phạm, tiếp đến là TP. Phổ Yên trên 50 trường hợp...

“Việc tăng cường tuần tra, kiểm soát, lập chốt đo nồng độ cồn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đã giảm mạnh tỉ lệ người vi phạm do nồng độ, đa số người tham gia giao thông đều hiểu rõ và chấp hành đã uống rượu bia thì không lái xe”, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông Thái Nguyên cho hay.

Tính đến hết tháng 5/2023, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Thái Nguyên đã xử lý 14.880 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông xảy ra trên địa bàn tỉnh. Trong số đó, vi phạm về nồng độ cồn chiếm tỷ lệ cao nhất, với 4.788 trường hợp, chiếm 33%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: 10 ngày xử lý gần 400 trường hợp vi phạm nồng độ