Thái Lan: Người đi săn Pokémon trở thành người… “bị săn”

Nhật Minh| 23/08/2016 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sắp tới, cảnh sát Thái Lan sẽ thành lập một đội đặc nhiệm có nhiệm vụ chính là truy bắt những kẻ đi săn Pokémon.

Thái Lan: Người đi săn Pokémon trở thành người… “bị săn”

Đội đặc nhiệm thuộc lực lượng cảnh sát Thái Lan có nhiệm vụ khá đặc biệt: truy tìm những kẻ đi săn Pokémon. Ảnh: Bangkok Post

Mặc dù mới ra đời chưa được bao lâu, song Pokémon Go đã sớm trở thành một trong trào lưu được ưa thích nhất hiện nay trong giới trẻ ở nhiều quốc gia. Tại Thái Lan, sau khi Pokémon Go xuất hiện, số vụ tai nạn giao thông được cho là do liên quan đến trò chơi này không ngừng gia tăng, Bangkok Post dẫn nguồn tin các nhà chức trách nước này cho biết.

Do đó, để giảm thiểu những tai nạn không đáng có liên quan đến Pokémon Go, cảnh sát Thái Lan quyết định sẽ thành lập một đội đặc nhiệm có nhiệm vụ chính là truy bắt những kẻ đi săn Pokémon.

Theo tờ Bangkok Post số ra ngày 22/8, đội đặc nhiệm gồm 50 người được trang bị điện thoại di động có gắn camera theo dõi. Công việc của họ là đi tuần tra trên 10 con phố chính ở Thủ đô Bangkok, chụp ảnh hoặc quay phim những người vừa tham gia giao thông vừa chơi Pokémon Go.

Các tuyến phố bao gồm Sukhumvit, Phaya Thai, Rama I, Rama IV, Henri Dunant, Aathon, Phetchaburi, Phahon Yothin, Vibhavdai Rangsit và tuyến đường quanh Tượng đài chiến thắng. Đây là những nơi có mật độ phương tiện lưu thông cao và là nơi Pokémon thường xuất hiện.

50  thành viên trong đội đặc nhiệm cảnh sát Thái Lan sẽ đóng vai “khắc tinh” của những kẻ đi săn Pokémon. Nhiệm vụ trước mắt của họ là biến những tuyến phố kể trên thành nơi… không còn bóng dáng Pokémon.

Bên cạnh đó, chính quyền Thái Lan cũng ra quy định xử phạt đối với những người chơi Pokémon Go có hành vi gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Theo đó, họ sẽ bị phạt 1.000 baht (khoảng 30 USD) nếu sử dụng điện thoại di động khi đi dưới lòng đường hoặc gây cản trở giao thông do lái xe bất cẩn (vì săn Pokémon).

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan: Người đi săn Pokémon trở thành người… “bị săn”