Thái Lan có ca tử vong đầu tiên do nhiễm SARS-CoV-2

Minh Khang| 01/03/2020 15:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/3, Cơ quan chức năng Thái Lan xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên vì nhiễm bệnh viêm phổi cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Cục trưởng Cục Kiểm soát Dịch bệnh Thái Lan, Suwanchai Wattanayingcharoen cho biết tại buổi họp báo ở Bangkok hôm nay rằng , một nhân viên bán hàng 35 tuổi đã qua đời, trở thành người đầu tiên ở Thái Lan tử vong do nhiễm Covid-19. Bệnh nhân tử vong do nCoV này còn bị bệnh sốt xuất huyết.

Đây là người đầu tiên qua đời trong tổng số 42 ca nhiễm nCoV ở Thái Lan kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại quốc gia này hồi tháng một. 30 người đã được chữa khỏi và xuất viện, trong khi 11 người đang được điều trị tại bệnh viện. Ngành du lịch Thái Lan chịu thiệt hại lớn khi nhiều du khách hủy tour do lo ngại virus lây lan.

Thái Lan có ca tử vong đầu tiên do nhiễm SARS-CoV-2

Thái Lan đã có ca tử vong đầu tiên do nhiễm SARS-CoV-2. Ảnh: Reuters

Bộ Y tế Công cộng Thái Lan hôm nay tuyên bố Covid-19 là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, cho phép giới chức có quyền hạn lớn hơn để hành động nhằm ngăn chặn dịch bệnh.

Dịch Covid-19 khởi phát ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc hồi tháng 12, đến nay đã xuất hiện tại 64 quốc gia, vùng lãnh thổ. Dịch đã khiến gần 87.000 người nhiễm bệnh, gần 3.000 người tử vong trên toàn thế giới. Hàn Quốc và Italy là hai ổ dịch lớn thứ hai và thứ ba trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan có ca tử vong đầu tiên do nhiễm SARS-CoV-2