Thái Lan: Cháy phà du lịch, hàng trăm người nhảy xuống biển thoát chết

Hoàng Kim| 09/04/2015 10:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chiếc phà du lịch trên đường tới đảo Phuket, Thái Lan bỗng bốc cháy dữ dội, hơn 100 hành khách trên phà đã nhảy xuống biển và được cứu thoát an toàn.

Straitstimes đưa tin, sáng 8/4, một chiếc phà du lịch mang tên Ao Nang Princess 5 đang trên hành trình từ Krabi tới Phuket, hai trong số khu du lịch nghỉ dưỡng ven biển nổi tiếng nhất Thái Lan thì bất ngờ bốc cháy.

Ngọn lửa bắt nguồn từ việc động cơ của chiếc phà phát nổ, đại tá cảnh sát Sompong Thip-apakul cho biết.

Thái Lan: Cháy phà du lịch, hàng trăm người nhảy xuống biển thoát chết

Đám cháy nhanh chóng lan rộng, hơn 100 người trên phà phải nhảy xuống biển thoát thân

Tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trên phà có 104 hành khách và thủy thủ đoàn. Trả lời cảnh sát, thuyền trưởng phà Ao Nang Princess 5 cho biết, khi phà cách bãi biển Railay chừng 7-8 km, đột nhiên có tiếng nổ lớn từ buồng máy. Ngay lập tức, thuyền trưởng ra lệnh cho toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn mặc áo phao cứu hộ.

Ngọn lửa lan ra nhanh chóng bao trùm chiếc phà dài 35m, rộng 4,5m, thiêu rụi tất cả trước khi con tàu chìm ngoài khơi bờ biển Noppharat Thara của thị trấn Krabi, thuyền trưởng cho biết.

Rất may, những hành khách và thủy thủ đoàn sau khi nhảy xuống biển đã được tàu cứu hộ, xuồng cao tốc, tàu tuần tra của cảnh sát, tàu cá, bè du lịch trong khu vực giúp đỡ và bình an vô sự.

Tuy nhiên, tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn, có một bé gái 12 tuổi người Israel được cho là đang đi vệ sinh và bị mắc kẹt lại trên phà. Mọi người cố gắng tìm cô bé trong nhà vệ sinh gần phòng máy nhưng sức nóng của đám cháy đã ngăn họ đến gần.

Tỉnh trưởng tỉnh Krabi, ông Songpol Sawasditham xác nhận, cô bé đã bị mất tích. Công tác tìm kiếm sẽ được triển khai nhanh chóng trong ngày hôm nay (9/4) bởi các binh sĩ của Hải quân vùng 3, ông cho biết.

Một hành khách kể lại, các thuyền viên thông báo có cháy và yêu cầu mọi người tập trung ở mũi phà, mặc áo phao. “Mọi người đều sợ hãi, ngọn lửa cháy mạnh hơn, một số người đã òa khóc vì hoảng sợ”, người này kể lại.

Tỉnh trưởng Songpol khẳng định, phà Ao Nang Princess 5 được trang bị bình chữa cháy đầy đủ. Tuy nhiên, có thể do đám cháy quá lớn nên thủy thủ đoàn không thể kiểm soát ngọn lửa. Cần phải có cuộc điều tra kỹ lưỡng nguyên nhân của vụ hỏa hoạn, ông nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan: Cháy phà du lịch, hàng trăm người nhảy xuống biển thoát chết