Thái Hải trở thành Làng Du lịch tốt nhất thế giới năm 2022

Thục Anh (TH)| 28/12/2022 11:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Trung tâm Thông tin Du lịch (Tổng cục Du lịch), Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) đã công bố danh sách 32 điểm đến trên toàn thế giới trở thành “Làng Du lịch tốt nhất năm 2022”. Trong đó, Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải của Việt Nam vinh dự góp tên trong danh sách trên.

Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải là khu bảo tồn theo kiểu nhà sàn mang đậm nét văn hóa của các đồng bào dân tộc Nùng, Tày tại Thái Nguyên. Thái Hải sở hữu quy mô lên tới 25ha với núi đồi, cỏ cây, hoa lá và hồ nước lớn, đặc biệt là 30 ngôi nhà sàn có tuổi đời hàng trăm năm.

Các ngôi nhà sàn này đều từ khu ATK Định Hóa Thái Nguyên và đã được phục dựng giữ nguyên bản để gìn giữ, bảo tồn và phát huy một cách tốt nhất. Xung quanh nhà sàn là khung cảnh đồi núi tứ bề, không gian xanh mát một màu bình yên.

khach-quoc-te-tham-gia-cac-hoat-dong-tai-ban-lang-thai-hai(1).jpg
Khách quốc tế tham gia các hoạt động tại Bản làng Thái Hải

Theo UNWTO, đã có tổng số 136 bản làng được 57 quốc gia thành viên UNWTO xem xét đề cử cho giải thưởng năm 2022. Trong số này, 32 làng được UNWTO công nhận là Làng du lịch tốt nhất.

Cùng với 32 làng du lịch tốt nhất, 20 ngôi làng khác sẽ được chọn để tham gia vào một Chương trình Nâng cấp. Tất cả 52 ngôi làng sẽ tạo thành một phần của Mạng lưới toàn cầu về các làng du lịch tốt nhất của UNWTO (thành lập vào năm 2021, tới nay đã tập hợp được 115 ngôi làng từ năm châu lục). Mạng lưới cung cấp một số lợi ích bao gồm đào tạo tại chỗ và trực tuyến, chia sẻ kinh nghiệm cũng như nâng cao nhận thức và công nhận về thương hiệu quốc tế.

Giải thưởng này cũng vinh danh những ngôi làng có cam kết đổi mới và định hướng phát triển bền vững ở những khía cạnh kinh tế, xã hội và môi trường và tập trung phát triển du lịch phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững (Sustainable Development Goals - SDGs).

Theo UNWTO, Lễ trao giải sẽ diễn ra tại AlUla, Ả-rập Xê-út vào ngày 27-28 tháng 2 năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Hải trở thành Làng Du lịch tốt nhất thế giới năm 2022