Thái Bình: Bắt giữ 2 tàu khai thác cát trái phép

Nhật Vũ| 09/03/2022 20:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 9/3, Công an tỉnh Thái Bình  vừa phát hiện, bắt quả tang 2 tàu có hành vi khai thác cát trái phép trên sông Hồng.

Theo thông tin ban đầu, qua công tác tuần tra kiểm soát, hồi 19h30 ngày 7/3, Đội CSGT đường thủy thuộc Phòng CSGT - Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với Công an xã Duy Nhất (huyện Vũ Thư) kiểm tra, bắt quả tang 2 phương tiện tàu vỏ sắt không mang biển kiểm soát do Nguyễn Văn Quân (47 tuổi, trú tại xã Hải Trung, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) và Đoàn Văn Nghĩa (31 tuổi, trú tại xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) làm chủ tàu, đang có hành vi khai thác cát trên sông Hồng thuộc địa phận xã Duy Nhất. 

thai-binh.jpg
Công an tỉnh Thái Bình phát hiện và bắt giữ tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng - CA Thái Bình

Tại thời điểm kiểm tra, 2 phương tiện có khoảng 30m3 cát trong khoang tàu, các chủ tàu không xuất trình được giấy phép đăng ký đăng kiểm phương tiện, cũng như giấy tờ liên quan đến hoạt động khai thác cát.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vụ việc và tạm giữ phương tiện để hoàn tất thủ tục, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bắt đầu từ 1/1/2022, Nghị định số 139/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa chính thức có hiệu lực. 

Thời gian qua, để các chủ phương tiện giao thông đường thủy nắm được các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa theo Nghị định số 139/2021/NĐ-CP, Phòng CSGT - Công an tỉnh Thái Bình đã tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra tất cả các phương tiện giao thông đường thủy, các bến khách ngang sông nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông trên tuyến đường thủy nội địa. 

Đồng thời, phối hợp với các lực lượng chức năng nhắc nhở các chủ phương tiện chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm an toàn giao thông đường thủy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Bắt giữ 2 tàu khai thác cát trái phép