Tết này đã có thực phẩm xanh

Đan Hà| 12/01/2018 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tất cả nguồn thực phẩm xanh sẽ có tại “Hội chợ xanh- Green expo 2018” diễn ra từ ngày 25/1 đến hết ngày 28/1 tại nhà thi đấu quân khu 7, TPHCM.

Tết này đã có thực phẩm xanh

Một bà nội trợ, một cô giáo, một nữ bác sĩ, một cô nhân viên văn phòng liệu có điều gì chung để lo lắng ? Có đấy. Mối lo về vệ sinh an toàn thực phẩm có vẻ như đã len lỏi vào mỗi gia đình, nhất là với những người phụ nữ hàng ngày phải đảm nhiệm nhiệm vụ lo cho tròn bữa cơm gia đình sao vừa ngon, vừa lành.

Có thể dễ dàng nhận thấy điều đó khi hàng ngày chỉ cần lướt qua mạng xã hội là có thể thấy đủ các dòng trạng thái của chị em chia sẻ với nhau thông tin nơi này nơi kia bán thực phẩm sạch, xanh, thậm trí hàng organic... trong khi thực tế độ tin cậy đến đâu lại không có bất cứ thứ gì để bảo chứng.

Tết gần đến nơi cũng là lúc nỗi lo lắng của chị em như càng tăng thêm gấp bội, cuộc đua săn lùng nguồn thực phẩm xem ra không có hồi kết. Như nắng hạn gặp mưa rào, Tết này chị em đã có được một địa chỉ tin cậy để có thể tự tin rinh cả một cái Tết xanh, sạch và an toàn về nhà. Tất cả nguồn thực phẩm xanh theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng sẽ hiện diện tại “Hội chợ xanh- Green expo 2018” diễn ra từ ngày 25 đến hết ngày 28 tại nhà thi đấu quân khu 7, TPHCM.

“Hội chợ xanh” với câu slogan cực kỳ ấn tượng “Mua thực phẩm xanh- Đón Tết an lành” được tổ chức bởi Ban quản lý An toàn thực phẩm TPHCM và công ty TNHH Fire Phoenic cùng sự đồng hành ủng hộ của Vineco, Sai gòn Co-op sẽ đem đến cho người tiêu dùng một không gian mua sắm hoàn toàn mới. “Chuỗi thực phẩm an toàn”, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, sản phẩm hữu cơ... của các hợp tác xã, trang trại, doanh nghiệp tại thành phố và các tỉnh sẽ đến với người tiêu dùng.

Với gần 100 gian hàng với đa dạng chủng loại hàng hóa thực phẩm, từ thực phẩm tươi sống, đông lạnh, chế biến sẵn, thực phẩm đóng gói (bánh kẹo, đồ uống), thực phẩm chức năng, hóa mỹ phẩm có nguồn gố tự nhiên thân thiện môi trường chưa phải là lớn nhưng cũng đủ để đáp ứng những nhu cầu cơ bản về thực phẩm Tết của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội cho mọi người thưởng thức những món ăn ngon với nguyên liệu đảm bảo xanh sạch được chế biến tại chỗ trong suốt quá trình diễn ra hội chợ.

Đây cũng là nơi diễn ra rất nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, vui chơi giải trí với nhiều chương trình đặc sắc cả truyền thống lẫn hiện đại nhằm gắn kết tình cảm gia đình mà mọi người không thể bỏ qua.

“Hội chợ xanh” ngoài việc đưa đến tay người tiêu dùng các sản phẩm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe thì còn là cơ hội cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh, phân phối có cơ hội hợp tác đầu tư, gắn kết với nhau cùng phát triển.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra hội chợ Ban tổ chức cũng mở rất nhiều các cuộc hội thảo về An toàn thực phẩm, sản phẩm organic... với các diễn giả là các chuyên gia đầu nghành về thực phẩm. Người tiêu dùng sẽ được cập nhật các kiến thức hữu ích về các khái niệm thế nào là thực phẩm Natural ? BIO? Organic? Cách phân biệt và lựa chọn để có thể trở thành người tiêu dùng thông thái vì lợi ích sức khỏe của bản thân và gia đình.

Phát biểu tại cuộc họp báo, bà Phạm Khánh Phong Lan, trưởng ban quản lý an toàn thực phẩm TPHCM thông báo một tin vui đến báo giới, năm 2017 giá trị kim nghạch xuất khẩu mặt hàng rau củ quả Việt Nam xuất đi các nước đạt mức trên 3 tỷ đô la Mỹ, điều đó là minh chứng rõ nhất cho việc Việt Nam hoàn toàn có khả năng sản xuất nông nghiệp sạch.

Để người thực phẩm sạch tiệm cận gần nhất đến người tiêu dùng, Ban quản lý an toàn thực phẩm cũng đã có đề án để năm 2018 đưa nguồn thực phẩm sạch đến các bếp ăn trường học, đặc biệt là các trường mầm non. Hai đơn đồng hành cùng chương trình cũng chia sẻ rất nhiều thông tin rất vui đến với người tiêu dùng.

Bà Vũ Tuyết Hằng, Tổng giám đốc VinEco, đơn vị thành viên của VinGroup, cũng là đơn vị đã và đang đầu tư phát triển nông nghiệp sạch cho biết, hiện nay toàn bộ sản phẩm nông nghiệp của VinEco được đưa ra thị trường thông qua hệ thống siêu thị VinMart có mặt trên toàn quốc hoàn toàn là các sản phẩm sạch. VinEco cũng đang từng bước nghiên cứu để phát triển các sản phẩm hữu cơ trong thời gian tới.

Đại diện Sài Gòn Co-op, ông Phạm Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc cho biết, ngoài các sản phẩm nông nghiệp sạch đã phân phối từ trước tới nay thì hiện nay trong hệ thống siêu thị Co-op Mart đã có bán một số sản phẩm hữu cơ được sản xuất theo tiêu chuẩn Âu- Mỹ do chính Sài gòn Co-op nghiên cứu đầu tư sản xuất. Hiện tại các sản phẩm hữu cơ này vẫn đang được doanh nghiệp trợ giá nên khi đến tay người tiêu dùng sản phẩm không quá đắt.                                                                                                         

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết này đã có thực phẩm xanh