Thể thao

Ten Hag trả giá cho những sai lầm tại Old Trafford?

Minh Anh 23/12/2023 - 07:19

Trong suốt quá trình dẫn dắt MU, có lẽ Ten Hag đã mắc không ít sai lầm. Tuy nhiên, việc dễ dàng để mất Cristiano Ronaldo sẽ khiến vị cầm quân này phải hối hận và trả giá đắt.

Ronaldo cập bến Old Trafford vào năm 2021 lần thứ hai và tận hưởng mùa giải đầu tiên khá tốt. Nhưng câu chuyện đã rẽ theo hướng khác khi có sự xuất hiện của Ten Hag.

Mùa hè 2022, thời gian thi đấu của Ronaldo giảm đi đáng kể sau khi Ten Hag đến. Thất vọng vì sự thiếu tôn trọng từ huấn luyện viên, Ronaldo đã đả kích nhà cầm quân người Hà Lan trước báo chí. Ban lãnh đạo câu lạc bộ không thích điều đó, để rồi Ronaldo và Man United đã đồng ý "đường ai nấy đi" vào tháng 12 năm ngoái.

ed.jpg
Có lẽ Ten Hag đã sai lầm khi để Ronaldo ra đi. Ảnh: GETTY.

Tuy nhiên, cuộc chia tay này đã tạo ra hai hoàn cảnh khác hoàn toàn nhau ở thời điểm hiện tại. Ronaldo thăng hoa tại CLB mới với hàng loạt những màn trình diễn đỉnh cao. Còn với Ten Hag đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng vì sự suy yếu rõ rệt của MU.

Thái độ và tinh thần thi đấu của các cầu thủ Quỷ đỏ là rất tệ. Còn nhớ, Ten Hag đã phải "cáu ra mặt" với Martial như thế nào khi tiền đạo người Pháp không chịu tham gia pressing trong trận đấu giữa MU gặp Newcastle tại vòng 14 Ngoại hạng Anh vừa qua.

Kinh nghiệm, phong độ của Ronaldo chính là những thứ mà các cầu thủ MU đang còn thiếu để giúp đội bóng trở lại thời hoàng kim. Đó là khả năng săn bàn và tinh thần thi đấu.

Có thể Ten Hag sẽ không hối tiếc về quyết định của ông, nhưng có lẽ chi tiết đối lập giữa Ronaldo và MU thời điểm hiện tại sẽ rất thú vị với nhiều người.

Mới đây, phát biểu trước giới truyền thông, HLV Luis Castro của Al Nassr đã chỉ trích Erik ten Hag vì cách mà ông thầy người Hà Lan để Ronaldo rời đi: "Tôi không biết làm thế nào mà ai đó có thể vứt bỏ một cầu thủ có ảnh hưởng lớn đến mọi người và giới trẻ như vậy".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ten Hag trả giá cho những sai lầm tại Old Trafford?