Thể thao

Ten Hag đang "liệu cơm gắp mắm" trong từng trận đấu của MU

Minh Anh 04/12/2023 - 15:52

Phong độ không ổn định của các cầu thủ, "cơn bão" chấn thương đã khiến đội hình của Manchester United bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đứng trước hàng loạt những thử thách trong tháng 12 như Chelsea, Liverpool hay West Ham, người hâm mộ lo lắng Quỷ đỏ sẽ khó để "sống sót" trước thềm năm mới.

Nếu xét số bàn thắng của MU tại Champions League cũng không phải quá tệ. Ngoài trận thắng 1-0 trước Copenhagen, cả 4 trận đấu còn lại của MU mùa này đều có rất nhiều bàn thắng.

Điều này cho thấy Man United đang trình diễn một thứ bóng đá đầy phiêu lưu và mạo hiểm tại giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB. Họ sẵn sàng chấp nhận rủi ro để vùng lên tấn công và ghi thật nhiều bàn thắng.

chan-thuong.jpg
MU khủng hoảng lực lượng trầm trọng với danh sách chấn thương lên tới 16 cầu thủ.(Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, lối chơi này cũng đã gây ra nhiều hậu quả. Đó là rất nhiều cầu thủ thi đấu vị trí trụ cột của MU gặp chấn thương ở những cấp độ khác nhau.

Dù quay lại chưa lâu sau chấn thương gân khoeo nhưng Mason Mount vẫn không có sức khỏe tốt nhất. Ở trận đấu với Newcastle, anh đã phải rời sân ngay đầu hiệp 2.

Một cái tên khiến hàng công của MU thật sự rơi vào tình trạng báo động là Casemiro. Tiền vệ này gặp vấn đề ở mắt cá khi thi đấu cho ĐT Brazil. Điều đó khiến MU thật sự khủng hoảng về lực lượng khi danh sách chấn thương lên tới 16 cầu thủ.

Bên cạnh đó, những Martial rồi Rashford cũng không có được phong độ cao nhất. Với quá nhiều xáo trộn, MU đang dần mất niềm tin của người hâm mộ.

Thất bại trước Newcastle khiến MU bị đẩy xuống vị trí thứ 7. Cuộc đua top 4 vẫn còn rộng mở, nhưng vấn đề phong độ của MU buộc người ta phải đặt ra là liệu MU có "sống sót" tới tháng Giêng 2024.

Vào ngày mùng 6, MU sẽ tiếp Chelsea. Ngay sau đó họ gặp Bournemouth trước khi tiếp Bayern Munich trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng Champions League.

Liên tiếp sau đó là các cuộc gặp Liverpool, West Ham rồi Aston Villa và chốt lại tháng 12 giông bão bằng trận đấu với Nottingham. Quá nhiều những thách thức ở phía trước và với tình trạng phải "liệu cơm gắp mắm" qua từng trận đấu.

chan-.jpg
Giông bão đang chờ Ten Hag và MU.(Ảnh: Getty)

Người hâm mộ Quỷ đỏ đang cảm thấy lo lắng cho Ten Hag. BLĐ MU đã rất kiên nhẫn, nhưng nếu MU cứ sa sút như hiện tại, thật khó để HLV người Hà Lan có thể bám trụ lại. MU sẽ cần một thuyền trưởng mới để trục vớt con tàu đắm trước khi quá muộn.

Cùng với đó là chính những vấn đề ở lối chơi mà HLV Ten Hag chưa thể giải quyết. Tất cả đang khiến họ có thể bị loại bất cứ lúc nào. Các chuyên gia nhận định: "MU không có được sự hưng phấn và ổn định cần thiết. Có cảm giác như sự rời rạc trong lối chơi càng ngày càng xuất hiện nhiều hơn, với cường độ lớn hơn. "Đó không phải là một MU chiến thắng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ten Hag đang "liệu cơm gắp mắm" trong từng trận đấu của MU