Mặc dù không còn là mạng xã hội độc chiếm, tuy nhiên trong cuộc khảo sát vừa được thực hiện bởi Pew với các thanh thiếu niên có độ tuổi từ 13 đến 17, có tới 71% thanh thiếu niên tại Mỹ cho biết họ thích sử dụng mạng xã hội Facebook.
Mặc dù các trang web như Instagram và Snapchat ngày càng hấp dẫn đối với thanh thiếu niên thì Facebook vẫn là một thế lực thống trị. Trong số hơn 1000 thanh thiếu niên được khảo sát, 71% nói rằng họ sử dụng Facebook, với 41% cho biết Facebook là trang web họ thường xuyên truy cập nhất. Instagram và Snapchat xếp vị trí thứ 2 và thứ 3 tương ứng.
Duy trì lượng người dùng thanh thiếu niên là rất quan trọng đối với Facebook để kiếm lợi nhuận từ quảng cáo, cả ở hiện tại lẫn tương lai. Trong khi đó, vai trò của Facebook trong cuộc sống của thanh thiếu niên điển hình đang bị đặt dấu hỏi trong thời gian gần đây, mà cuộc khảo sát từ Piper Jaffray và Frank N. Magid Asscociates năm ngoái đưa ra kết luận rằng, sự nổi tiếng của Facebook trong thanh thiếu niên đã giảm trong vài năm qua.
Tuy nhiên, cuộc thăm dò từ Forrester năm ngoái lại cho kết quả tương tự như cuộc khảo sát của Pew mới đây khi Facebook vẫn là mạng xã hội thường được sử dụng nhất trong thanh thiếu niên.
Vào tháng 10/2013, giám đốc tài chính David Ebersman của Facebook cho biết, lượng người dùng Facebook là thiếu niên đã giảm từ quý 2 đến quý 3, nhưng sau đó chánh văn phòng điều hành công ty là Sheryl Sandberg lại bác bỏ điều này khi cho rằng phần lớn thiếu niên Mỹ đang trên Facebook, và đa số các thiếu niên Mỹ sử dụng Facebook ít nhất mỗi ngày một lần.
Theo khảo sát mới của Pew, hầu hết các thanh thiếu niên dành nhiều thời gian của họ trên nhiều mạng xã hội. Số bé trai truy cập Facebook nhiều hơn so với bé gái, có mức tương ứng là 45% và 36%, trong khi các bé gái lại truy cập Instagram và Tumblr nhiều hơn so với bé trai.
Ở độ tuổi từ 15-17 tuổi truy cập Facebook nhiều hơn so với độ tuổi 13-14 ở mức tương ứng là 44% và 35%, bù lại những thiếu niên nhỏ tuổi hơn quan tâm nhiều hơn đến Instagram. Nhưng đó cũng là tin tốt cho Facebook khi công ty đã chi 1 tỷ USD để mua lại Instagram vào năm 2012.
Liên quan đến lượng bạn bè trên Facebook, những người được hỏi cho thấy, 145 người bạn là điển hình trong thanh thiếu niên, 30% rơi vào khoảng từ 0-100, 12% trong khoảng 101-200, 9% giữa 201-300 và 15% cao hơn 300. Khoảng 1/3 số thanh thiếu niên được khảo sát cho biết họ không chắc chắn có bao nhiêu bạn bè trên Facebook mà họ biết.