Tây Ban Nha: Sơ tán hành khách khỏi máy bay vì bị... lừa có bom

Minh Thi| 05/02/2016 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Toàn bộ hành khách trên chuyến bay từ Madrid-Riyadh ngày 4/2 đã được sơ tán sau khi nhận được lời đe dọa… “11h30 - Bom”.

Tây Ban Nha: Sơ tán hành khách khỏi máy bay vì bị... lừa có bom

Chuyến bay của hãng hàng không Saudi Arabian Airlines mang số hiệu SVA 226 bị đe dọa đánh bom và buộc phải sơ tán toàn bộ hành khách.

Chuyến bay của hãng hàng không Arập Saudi (Saudi Arabian Airlines) mang số hiệu SVA 226 theo lịch trình sẽ cất cánh lúc 10h54 (giờ địa phương) từ sân bay quốc tế Barajas ở Madrid (Tây Ban Nha) tới Riyadh (Ai Cập), AFP dẫn lời nhà điều hành sân bay Tây Ban Nha AENA.

Tuy nhiên, SVA 226 bị hoãn lại sau khi một cảnh báo được phát hiện bên trong nhà vệ sinh với nội dung “có bom trên máy bay”.

Nhận được lệnh từ cơ trưởng, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn được sơ tán khỏi máy bay.

Lực lượng an ninh và các cơ quan cứu hộ nhanh chóng được huy động ngay sau khi nhận được thông tin “có bom” trên máy bay SVA 226 - chở 97 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn.

Công tác kiểm tra chuyến bay SVA 226 nhanh chóng diễn ra mà không làm ảnh hưởng tới bất kỳ chuyến bay đến và đi nào khác tại sân bay Barajas, nhà điều hành AENA cho biết.

Tuy nhiên, thông tin mà AENA nhận được từ lực lượng cảnh sát dân sự Guardia “chỉ là báo động giả”, AFP dẫn lời nữ phát ngôn viên AENA.

Từ sau vụ chiếc máy bay chở khách của Nga bị rơi ở bán đảo Sinai (Ai Cập) khiến toàn bộ 224 người thiệt mạng hồi tháng 10 vừa qua, an ninh tại các sân bay quốc tế ở châu Âu được thắt chặt.

Trước đó, ngày 2/2, một máy bay chở khách của hãng hàng không TAP (Bồ Đào Nha) đã phải sơ tán hành khách khẩn cấp khi đang chuẩn bị cất cánh từ sân bay Faro ở Algarve do nhận được đe dọa đánh bom.

Vụ việc kiểu "Cá tháng Tư" tương tự đã xảy ra vào tháng Một vừa qua tại Ấn Độ. Hai máy bay chở khách của hãng hàng không Air India và Jet Airways trên đường tới Nepal cũng đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi bộ phận an ninh của hãng hàng không Jet Airways nhận được cuộc gọi nặc danh thông báo… “có bom” trên máy bay.

Cũng trong tháng 1/2015, chuyến bay của hãng hàng không Scandinavian Airlines chở 72 hành khách từ London đến Stockholm buộc phải chuyển hướng đến Gothenburg, và sơ tán toàn bộ hành khách cùng phi hành đoàn vì bị đe dọa đánh bom. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha: Sơ tán hành khách khỏi máy bay vì bị... lừa có bom