Tây Ban Nha - Hàn Quốc (Giao hữu, 01h ngày 31/5): Thử nghiệm hàng công

30/05/2012 12:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàn Quốc chính là phép thử đầu tiên của ĐT Tây Ban Nha sau khi HLV Del Bosque công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự Euro 2012. Liệu những lựa chọn của “Ngài râu kẽm” có mang lại được hiệu quả?

Sau trận giao hữu với Serbia, trận đấu mà Tây Ban Nha giành thắng lợi với tỉ số 2-0, HLV Del Bosque đã chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ sẽ tới Ba Lan và Ukraina vào tháng 6 tới. Đáng chú ý trong bản danh sách mà Del Bosque đưa ra không có tên chân sút được đánh giá cao là Soldado cùng với tiền đạo đã tỏa sáng trong chiến thắng 2-0 trước Serbia – Adrian. Như vậy những tiền đạo sẽ góp mặt trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương của Tây Ban Nha tại Euro 2012 là Torres, Negredo, Pedro và Llorente.

Tây Ban Nha - Hàn Quốc (Giao hữu, 01h ngày 31/5): Thử nghiệm hàng công

Tây Ban Nha sẽ tận dụng cơ hội gặp Hàn Quốc để thử nghiệm đội hình

Nếu như hàng thủ hay tuyến giữa gần như đã được định hình sau khi bổ sung những cái tên chất lượng từ Barca thì hàng công lại không thể khiến cho những người yêu mến đội bóng này yên tâm. Trong 4 cái tên góp mặt, chưa có ai thực sự chứng minh được mình sẽ khỏa lấp được khoảng trống mà Villa để lại. Torres đã đánh mất phong độ và không còn là chính mình, Negredo thì chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, Llorente thi đấu phập phù còn Pedro lại không có sở trường đá ở trung tâm hàng công.

Trên lý thuyết, nhiều khả năng Llorente sẽ là người đá cao nhất trên hàng công của “Bò tót” bởi tiền đạo của Bilbao có khả năng chơi đầu tốt cùng thể hình lý tưởng. Pedro sẽ xuất phát với vai trò hộ công giống David Villa hồi Euro 2008. Còn Negredo và Torres sẽ sắm vai dự bị. Tuy nhiên, đó chỉ là suy luận và mọi sự sắp xếp sẽ chỉ được định hình sau khi thử nghiệm. Và trận giao hữu với ĐT Hàn Quốc chính là cơ hội rất tốt để HLV Del Bosque làm điều này.

Với mục đích đó, chắc chắn cả 4 cái tên trên hàng tiền đạo đều được lần lượt tung vào sân để thể hiện và màn trình diễn trong trận đấu này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới một suất đá chính của cả 4 ở Euro 2012. Chính bởi vậy, tất cả sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất nhằm lấy lòng ông thầy khó tính của mình.

Tất nhiên, điều này sẽ là một bất lợi không nhỏ với ĐT Hàn Quốc. Vốn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, bên cạnh đó là việc thiếu vắng ngôi sao sáng nhất Park Ji Sung nhưng đội bóng xứ kim chi lại phải đối mặt với những sát thủ đang rất khao khát ghi bàn khiến HLV Kang-Hee Choi và các học trò phải cảnh giác hơn rất nhiều.

Trong quá khứ, ĐT Hàn Quốc đã có 4 lần đụng độ đội bóng tới từ bán đảo Iberia và chưa một lần được nềm mùi chiến thắng (thua 2, hòa 2). Và nếu tiếp tục phải nếm trái đắng ở lần chạm trán tới đây thì cũng chẳng phải là điều gì đó quá bất ngờ bởi so với Tây Ban Nha, Hàn Quốc không thể đọ được đẳng cấp cũng như trình độ các ngôi sao trong đội hình.

Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng với tình hình hiện tại của đội chủ nhà Tây Ban Nha, chắc chắn sẽ không có một cuộc dạo chơi mà thay vào đó là một chiến thực sự nhằm tạo đà hướng tới Euro 2012 và xác định những mảnh ghép cuối cùng trong đội hình nhà ĐKVĐ.

Dự đoán: 3-0

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Casillas; Arbeloa, Ramos, Pique, Alba; Xabi Alonso, Busquets; Silva, Xavi, Iniesta; Llorente.

Hàn Quốc: Sung-Ryong; Hyo-Jin, Jung-Soo, Tae-Hwi, Yong-Hyung; Sung-Yueng, Ja-Cheol; Keun-Ho, Jung-Woo, Heung-Min; Dong-Won.

Hữu Tình

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha - Hàn Quốc (Giao hữu, 01h ngày 31/5): Thử nghiệm hàng công