Tây Ban Nha 2012 và Brazil 1970: Ai xuất sắc hơn?

05/07/2012 13:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi Tây Ban Nha bảo vệ thành công ngôi vô địch Euro 2012, đã có nhiều ý kiến cho đoàn quân của HLV Del Bosque là đội bóng xuất sắc nhất thế giới trong lịch sử.

Ngày 2/7 vừa qua, Tây Ban Nha đã có một thắng lợi dễ dàng trước Italia trong trận chung kết Euro 2012 qua đó lần thứ hai liên tiếp bước lên bục cao nhất của bóng đá châu Âu, điều mà trong lịch sử giải đấu này chưa một đội bóng nào làm được. Xen giữa hai lần vô địch Euro, Tây Ban Nha cũng đã có được chức vô địch World Cup 2010 để hoàn thành cú hat-trick vĩ đại.

Đội hình nhà ĐKVĐ châu Âu cũng sở hữu thế hệ vàng với những tài năng kiệt xuất và đã giành không ít những vinh quang. Tiêu biểu trong số đó là Casillas, Xavi, Iniesta, Alonso, Torres hay Silva. Chính bởi vậy, đã có nhiều người so sánh đội hình của Tây Ban Nha hiện tại với đội hình của Brazil vô địch World Cup năm 1970. Khi đó, Selecao với sự góp mặt của Vua bóng đá Pele cùng một loại tên tuổi lẫy lừng như Carlos Alberto, Jairzinho, Tostao, Gérson, Rivelino.

Đa phần những ý kiến đưa ra đều cho rằng đội hình Tây Ban Nha hiện tại xuất sắc hơn so với Brazil năm 1970 bởi thành tích mà La Roja đạt được còn ấn tượng hơn nhiều so với bậc tiền bối. Tuy vậy, vẫn có những ý kiến không đồng tình với nhận định trên và Vua bóng đá Pele là một trong số đó.

Tây Ban Nha 2012 và Brazil 1970: Ai xuất sắc hơn?

Đội hình Brazil 1970 và Tây Ban Nha 2012

Theo huyền thoại bóng đá Brazil, thành tích của Tây Ban Nha tuy đặc biệt nhưng chưa đến mức quá vĩ đại. “Nếu như chúng tôi được chơi ở Euro, chúng tôi cũng sẽ giành chiến thắng. Tại Mexico 42 năm trước, chúng tôi đã làm một điều tuyệt vời và nó đã trở thành tiêu chuẩn để tất cả phải nhìn vào”.

“Những so sánh luôn luôn tồn tại nhưng các bạn nên biết rằng Brazil năm 1970 xuất sắc hơn Tây Ban Nha hiện tại rất nhiều. Vì sao ư? Bởi chúng tôi khi đó có rất nhiều cái tên nổi bật còn Tây Ban Nha chỉ gồm vài cầu thủ chất lượng. Thế nhưng, Tây Ban Nha vẫn là đội bóng đáng xem nhất trong nhiều năm trở lại đây”.

Với những phát biểu này của Vua bóng đá Pele, tranh cãi về việc chọn ra đội bóng nào xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới ở cấp độ ĐTQG chắc chắn vẫn còn được tiếp tục. Tuy nhiên, với những người yêu bóng đá đẹp, ai xuất sắc nhất không quan trọng mà quan trọng là họ được chứng kiến những bữa tiệc bóng đá thực sự.

Giang Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha 2012 và Brazil 1970: Ai xuất sắc hơn?