Tàu chở dầu Iran được thả sau hơn 4 tháng bị Indonesia bắt giữ

Bạch Dương| 29/05/2021 23:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tàu chở dầu MT Horse của Iran đã được thả sau 125 ngày bị nhà chức trách Indonesia bắt giữ, cơ quan thông tấn Mehr của Iran đưa tin, dẫn nguồn từ công ty sở hữu tàu chở dầu.

Theo nguồn tin, National Iranian Tanker Company cho biết tàu MT Horse đã được thả "với sự hỗ trợ toàn diện của các quan chức cấp cao và lãnh sự từ Bộ Ngoại giao Iran".

tau_cho_dau_iran.jpeg
Tàu chở dầu Iran bị Indonesia bắt giữ khi đang sang mạn dầu cho tàu của Panama trong lãnh hải Indonesia. (Ảnh: Getty Images)

Công ty cho biết thêm rằng tàu MT Horse đã tiếp tục sứ mệnh và sẽ quay trở lại vùng biển Iran trong thời gian tới.

Tàu chở dầu MT Horse mang cờ Iran bị nhà chức trách Indonesia bắt giữ hôm 24/1 vì tình nghi vận chuyển dầu bất hợp pháp trong vùng lãnh hải của nước này. Cùng với nó, tàu MT Freya của Panama cũng bị bắt giữ.

Vụ việc xảy ra ở vùng biển Pontianak, ngoài khơi đảo Borneo, thuộc tỉnh Kalimantan của Indonesia.

Phía Indonesia cho biết khi bị phát hiện, tàu MT Horse đang sang mạn dầu trái phép cho tàu MT Freya, cả hai tàu trên đều không treo cờ quốc gia, tắt hệ thống nhận dạng tự động cũng như không trả lời điện đàm của lực lượng bảo vệ bờ biển Indonesia.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Iran cho biết vụ việc trên liên quan tới "vấn đề kỹ thuật và xảy ra trong lĩnh vực vận chuyển."

Cần lưu ý rằng, Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) yêu cầu các tàu thuyền sử dụng hệ thống tiếp sóng để đảm bảo an toàn và minh bạch.

Tuy nhiên, thủy thủ đoàn có thể tắt các thiết bị trong trường hợp phát hiện cướp biển hoặc các mối nguy hiểm tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu chở dầu Iran được thả sau hơn 4 tháng bị Indonesia bắt giữ