Tàu cá phát nổ khiến nhiều người chết và thương vong

Thanh Phương| 24/09/2019 09:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chiếc tàu cá ở Thanh Hóa bất ngờ phát nổ, bốc cháy dữ dội trong đêm khiến ít nhất 3 người chết, mất tích và nhiều người khác bị thương.

Ngày 24/9, thông tin từ UBND xã Hải Châu (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ nổ tàu cá khiến gần 10 người thương vong. 

Cụ thể, tối ngày 23/9, tàu cá của gia đình ông Lê Xuân Bình (ngụ xã Hải Châu) neo đậu tại bến cá thuộc thôn Xuân Thắng, xã Hải Châu bất ngờ nổ lớn hất văng nhiều người và đồ đạc. Rất nhanh chóng ngọn lửa bốc cháy bao trùm toàn bộ tàu. 

Tàu cá phát nổ khiến nhiều người chết và thương vong

Hiện trường vụ nổ, cháy tàu cá khiến nhiều người thương vong

Nghe tiếng nổ lớn, nhiều người gần đó đã truy hô, chạy tới cứu nạn. Sự cố làm 2 người tử vong tại chỗ, một người rơi xuống biển mất tích. Khoảng 5 người khác cũng bị đa chấn thương được đưa đi cấp cứu.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tổ chức cứu hộ, cứu nạn. Tối cùng ngày, đám cháy được dập tắt nhưng chiếc tàu hư hỏng nặng.

Theo người nhà chủ tàu kể lại, do thời gian gần đây tàu nằm bờ nên ông Bình đã kéo điện lưới từ nhà ra để sạc bình ác quy trên tàu. Do bất cẩn nên ông này đã để quên dẫn tới bị chập cháy. Mọi người thấy có khói nên truy hô tới dập lửa. Đúng lúc này thì bình gas trên tàu phát nổ khiến ông Bình, ông Lê Xuân Hiếu và anh Đặng Đình Kiên bị hất văng xuống biển.

Thi thể ông Bình và ông Hiếu được tìm thấy. Lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm nạn nhân mất tích và điều tra nguyên nhân xảy ra sự việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu cá phát nổ khiến nhiều người chết và thương vong