Tàu cá bốc cháy trên biển, 12 ngư dân thoát nạn

Chí Tâm| 02/03/2019 14:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/3, Đồn Biên phòng Cửa Việt (Quảng Trị) cho biết, 12 thuyền viên có mặt trên chiếc tàu bị cháy giữa biển đã được đưa vào bờ an toàn.

Trước đó, vào khoảng 19h30 ngày 1/3, tàu đánh cá mang số hiệu QT 93377 TS của ông Đinh Văn Trinh (trú tại xã Triệu An, huyện Triệu Phong) đang đánh cá cách bờ biển huyện Triệu Phong 4 km thì bất ngờ bị chập điện, ngọn lửa bốc lên dữ dội.

Lúc này, trên tàu có tổng cộng 12 người. Các ngư dân lập tức dùng phương tiện chữa cháy tại chỗ chữa cháy, nhưng do ngọn lửa quá mạnh nên không thể khắc phục được.

Trước tình hình đó các ngư dân phải nhảy xuống biển thoát thân. Trong đó, một người đã kịp ném 2 bình gas trên tàu xuống biển, tránh được vụ nổ gas có thể gây thương vong.

Tàu cá bốc cháy trên biển, 12 ngư dân thoát nạn

Ngư dân được đưa vào bờ an toàn

Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Cửa Việt lập tức thông báo các phương tiện đánh bắt gần đó đến ứng cứu. Một tàu đánh cá của ngư dân tỉnh Bình Định kịp thời có mặt cứu 12 ngư dân đưa lên tàu an toàn.

Được biết, tàu cá của ông Đinh Văn Trinh được vay vốn theo Nghị định 67. Sau vụ việc, lãnh đạo UBND huyện Triệu Phong đã đến động viên và hỗ trợ mỗi thuyền viên trên tàu cá gặp nạn 500.000 đồng/người.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu cá bốc cháy trên biển, 12 ngư dân thoát nạn