TAQSKV1 Quân khu 3: Đoàn kết, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua

Hà Tiên| 15/12/2015 14:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2015, tập thể cán bộ, nhân viên Tòa án quân sự Khu vực 1 - Quân Khu 3 (TAQSKV1) đã phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn, đoàn kết, thống nhất một lòng tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Với đội ngũ cán bộ giàu kinh nghiệm, hoạt động xét xử các vụ án hình sự của TAQSKV1 luôn đạt hiệu quả cao. Năm qua, đơn vị thụ lý 11 vụ án, với 27 bị can, đã  giải quyết dứt điểm 100%. Trong đó, đơn vị đã tổ chức xét xử lưu động được 8 vụ án, đạt tỷ lệ 72,73%. Thông qua các phiên toà xét xử lưu động đã phát huy hiệu quả trực quan, sinh động, nâng cao nhận thức, kiến thức pháp luật; hạn chế, ngăn ngừa vi phạm kỷ luật, pháp luật tại các địa phương và đơn vị. Việc xét xử luôn bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có vụ án nào bị hủy, sửa do lỗi chủ quan.

Bên cạnh hoạt động xét xử,TAQSKV1 đã quán triệt và thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, Nhà nước và chỉ thị của Bộ Quốc phòng về công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Năm 2015, TAQSKV1 đã tổ chức phổ biến và giảng dạy pháp luật được 124 giờ cho cán bộ, chiến sỹ về nội dung pháp luật cũng như tình hình chấp hành pháp luật trong và ngoài quân đội, đơn vị là cầu nối quan trọng giữa Nhà nước với nhân dân trong việc đưa pháp luật vào cuộc sống.

Cùng với đó, công tác cải cách tư pháp được TAQSKV1 xác định là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục theo chủ trương của Đảng và Nhà nước. Kết quả đầu tiên đáng ghi nhận trong quá trình thực hiện chiến lược cải cách tư pháp của TAQSKV1 là sự chuyển biến mạnh mẽ trong đổi mới tư duy công tác, nâng cao trách nhiệm cá nhân, thay đổi tác phong và lề lối làm việc theo hướng chuyên nghiệp của đội ngũ Thẩm phán. Theo đó, kỹ năng điều khiển phiên toà, tiến hành tố tụng được nâng lên rõ rệt.

 TAQSKV1 Quân khu 3: Đoàn kết, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua

 Chánh án TAQSKV1 Hoàng Hữu Quý

Trao đổi với PV, Trung tá Hoàng Hữu Quý, Chánh án TAQSKV1 cho biết: “Từ việc nâng cao trách nhiệm và đổi mới tư duy công tác, TAQSKV1 luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bị cáo, người bào chữa và những người tham gia tố tụng khác thu thập tài liệu, cung cấp chứng cứ, trình bày nội dung và tranh luận bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình. Tất cả các bản án được tuyên trên cơ sở kết quả xét hỏi, tranh luận công khai tại phiên tòa và ý kiến đề nghị của bị cáo, người bào chữa và những người tham gia tố tụng khác.

Có thể nói, bằng thái độ làm việc trách nhiệm, lối tư duy tích cực, khách quan, toàn diện, với sự phối kết hợp chặt chẽ của cơ quan Điều tra, Viện Kiểm sát, TAQSKV1 đã từng bước hiện thực hóa tư tưởng cải cách tư pháp của Đảng vào cuộc sống; nguyên tắc độc lập xét xử, tính dân chủ, công khai trong các phiên tòa ngày càng được đề cao; quyền con người, quyền công dân của các thành phần tham gia tố tụng được bảo đảm ngày càng tốt hơn. Bản án do TAQSKV1 tuyên đều có tính thuyết phục cao, củng cố và tăng cường niềm tin trong cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đối với nền tư pháp nước nhà; góp phần quan trọng trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm...”.

Là một bộ phận quan trọng trong hệ thống TAND, cán bộ và nhân viên TAQSKV1 thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư”, đem hết sức mình, đoàn kết, chủ động, tích cực, sáng tạo, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ chính trị được giao. Bên cạnh đó, đơn vị luôn tham gia tích cực vào các phong trào thi đua của ngành, của Quân khu, Cục chính trị, duy trì nghiêm nề nếp, chế độ làm việc không có cán bộ nhân viên vi phạm kỷ luật. Năm 2015, chi bộ TAQSKV1 được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh, cơ quan vững mạnh toàn diện. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAQSKV1 Quân khu 3: Đoàn kết, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua