TAQS Quân khu 2 hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2015

Trịnh Hùng| 18/12/2015 14:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2015, tập thể cán bộ, nhân viên TAQS Quân khu 2 đã phát huy tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, nhất là các cơ quan tiến hành tố tụng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Công tác giải quyết án luôn được TAQS Quân khu 2 xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Đảng ủy, chỉ huy ngành thường xuyên quán triệt, học tập nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, quyết định của Đảng và quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động xét xử. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa theo tinh thần cải cách tư pháp, Hội đồng xét xử tạo điều kiện cho Kiểm sát viên, người bào chữa chủ động, tham gia xét hỏi, tranh luận làm rõ các tình tiết của vụ án, nhất là những tình tiết liên quan đến buộc tội, gỡ tội, về bồi thường thiệt hại.

Phát huy tối đa trí tuệ tập thể của Hội đồng xét xử, đề cao trách nhiệm cá nhân của Thẩm phán, chủ tọa các phiên tòa, làm chủ và xử lý tốt mọi tình huống phát sinh trong quá trình giải quyết vụ án. Vì vậy, 100% số các vụ án hình sự đã thụ lý đều giải quyết đúng thời gian luật định, đảm bảo xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để oan sai, sót lọt tội phạm.

Cùng với hoạt động xét xử, trong năm 2015, TAQS Quân khu 2 đã làm tốt công tác tham mưu cho Bộ Tư lệnh Quân khu các giải pháp về phòng chống vi phạm pháp luật nhà nước, kỷ luật quân đội trên địa bàn Quân khu; đã xây dựng 29 chuyên đề giáo dục pháp luật, tổ chức  tuyên truyền được 300 giờ cho hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên địa bàn 9 tỉnh Tây Bắc. Thông qua giáo dục pháp luật đã giúp cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật nhà nước, kỷ luật quân đội, vì vậy tình hình vi phạm và tội phạm xảy ra trên địa bàn giảm đáng kể so với năm 2014. 

TAQS Quân khu 2 hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2015

Trụ sở TAQS Quân khu 2

Việc tổ chức học tập nghiên cứu văn bản pháp luật, hội thảo chuyên môn hàng quý, được duy trì có nền nếp. Chất lượng các buổi hội thảo chuyên môn, học tập có sự thảo luận, làm rõ những nội dung còn vướng mắc và đi đến thống nhất chung về nhận thức. Ngoài ra, năm 2015, TAQS quân khu 2 đã xây dựng 03 chuyên đề khoa học đều đat loại giỏi, đảm bảo bám sát yêu cầu, chất lượng và phù hợp thực tiễn công tác xét xử; đã tổ chức nghiên cứu và tham gia đóng góp vào 11 dự thảo luật có chất lượng cao.

Đảng ủy TAQS Quân khu 2 đã triển khai, quán triệt đến toàn thể cán bộ phong trào thi đua của TANDTC và phong trào thi đua quyết thắng của Quân khu 2; nêu cao tinh thần trách nhiệm “Phụng công thủ pháp, chí công vô tư” nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhất phong trào thi đua năm 2015 mà TANDTC và Quân khu 2 đã phát động .

Vì vậy, năm 2015 TAQS Quân khu 2 được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen nhân dịp 70 năm thành lập TAND; Bộ Tư lệnh Quân khu tặng danh hiệu Đơn vị quyết thắng; Đảng ủy TAQS Quân khu, các Chi bộ Tòa quân khu và khu vực được Đảng ủy Cục Chính trị công nhận đạt "trong sạch vững mạnh", cơ quan vững mạnh toàn diện và được tặng Giấy khen năm 2015; Chánh án TAQS Quân khu được Bộ Tư lệnh Quân khu tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; nhiều cán bộ được tặng Giấy khen và danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAQS Quân khu 2 hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2015