Tập huấn truyên truyền, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn

Anh Đức| 31/10/2020 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong 2 ngày 30, 31/10 tại thành phố Thái Nguyên, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông.

Tham dự có Hội nghị có ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Dương Văn Lượng – Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh, Công an tỉnh cùng đại diện Văn phòng Ban ATGT, Phòng CSGT của 22 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

3.jpg
Ông Khuất Việt Hùng - PCT chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Khuất Việt Hùng - PCT chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng “Luật và Nghị định là cơ sở pháp lý quan trọng để các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông vận dụng và thực hiện. Tuy nhiên, để góp phần đưa Luật cũng như Nghị định vào cuộc sống cần phải có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, sự ủng hộ của người dân.

Tại Hội nghị tập huấn, các học viên được các chuyên gia của Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục CSGT triển khai tìm hiểu 3 chuyên đề về: Hướng dẫn xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền và xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện; Truyền thông phòng chống vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện; Kinh nghiệm tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện.

Lớp tập huấn là dịp để lực lượng Cảnh sát giao thông trao đổi những khó khăn và chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn, đồng thời nâng cao năng lực của Cảnh sát giao thông trong việc tổ chức thực hiện công tác tuần tra kiểm soát các phương tiện cơ giới đường bộ, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông do sử dụng rượu, bia gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn truyên truyền, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn