Đời sống

Tập huấn công tác thi đua, khen thưởng trong Công an nhân dân

Tâm Phúc - Nguyễn Vũ 15/04/2024 14:01

Sáng 15/4, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Công an đã tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn công tác thi đua, khen thưởng trong Công an nhân dân năm 2024.

8fbc8d20044caa12f35d.jpg
Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn – Cục trưởng Cục công tác Đảng và công tác chính trị - Bộ Công an phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn – Cục trưởng Cục công tác Đảng và công tác chính trị - Bộ Công an; Đại tá Nguyễn Văn Hận, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang; đại diện lãnh đạo các cơ quan chức năng của Bộ Công an và thành phố Phú Quốc cùng hơn 400 đại biểu là Trưởng (phó) phòng công tác Đảng và công tác chính trị, cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Công an và Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tham dự hội nghị.

Hội nghị tập huấn nhằm phổ biến, triển khai các Luật, Nghị định, thông tư của Chính phủ, Bộ Công an về công tác thi đua, khen thưởng; bồi dưỡng nghiệp vụ và nâng cao năng lực nghiên cứu, tham mưu đề xuất, tổ chức thực hiện công tác thi đua khen thưởng cho cán bộ các cơ quan đơn vị, góp phần đưa công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua đi vào nền nếp, chất lượng trong toàn lực lượng. Tập huấn cũng là cơ hội để các đơn vị chia sẻ và nghe giải đáp những vướng mắc, khó khăn, tạo sự thống nhất cao trong thực hiện công tác thi đua, khen thưởng.

Trong thời gian 03 ngày (15, 16 và 17/4), các đại biểu sẽ được báo cáo viên giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022 và Nghị định số 98/2023/NĐ-CP ngày 31/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết, thi hành một số điều của Luật thi đua, khen thưởng. Thông tư số 01/2024/TT-BNV của Bộ Nội vụ quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 98/2023/NĐ-CP. Thông tư số 04/2024/TT-BCA ngày 22/01/2024 của Bộ Công an quy định công tác thi đua, khen thưởng trong Công an nhân dân và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và văn bản hướng dẫn thực hiện.

z5349214109199_bc441bc6b27776ed3fcc2abd95d1c205.jpg
Các đại biểu tham dự khai mạc.

Quán triệt các Quyết định, văn bản của Bộ Công an, gồm: Quy định “Quy trình xét tặng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng trong lực lượng CAND”; Quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua – Khen thưởng các cấp; Quy định “Tiêu chí và quy trình thẩm định hồ sơ khen thưởng thành tích đột xuất trong CAND”; Quy định “Khung tiêu chí chấm điểm, xếp loại thi đua đối với Công an các đơn vị, địa phương”.

Ngoài ra, còn thảo luận về kết quả 10 năm thực hiện Kế hoạch số 46-KH/ĐUCA ngày 10/11/2014 của Đảng ủy Công an Trung ương triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Báo cáo các mô hình mới, cách làm hay về công tác thi đua, khen thưởng. Các giải pháp đẩy mạnh phong trào thi đua của Công an cấp cơ sở.

z5349214015934_f44e2911b02e6893cb5e57b5c907d918.jpg
Đại tá Nguyễn Văn Hận, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang phát biểu tại buổi khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn tin tưởng, đợt tập huấn lần này là dịp quan trọng để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng, giúp cho cấp ủy, lãnh đạo Công an các các cấp lãnh đạo, chỉ đạo, tiến hành công tác thi đua, khen thưởng và tổ chức Phong trào thi đua phát triển lên tầm cao mới, tạo động lực to lớn thúc đẩy các tập thể, cá nhân trong toàn lực lượng vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới, Công an các đơn vị, địa phương cần tập trung nghiên cứu, quán triệt sâu sắc những chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của Bộ Công an về công tác thi đua, khen thưởng, trọng tâm là Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022, Nghị định số 98 ngày 31/12/2023 của Chính phủ, Thông tư số 04 ngày 22/01/5024 của Bộ Công an; chú trọng làm rõ những nội dung đã được sửa đổi, bổ sung hay những điểm mới để tạo sự thống nhất thực hiện trong toàn lực lượng, như tiêu chuẩn các danh hiệu thi đua; các hình thức khen thưởng, nhất là tiêu chuẩn khen thưởng công trạng; hồ sơ, thủ tục đề nghị khen thưởng... sau tập huấn, đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng phải tiếp tục nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ, kiến thức nghiệp vụ, thật sự là những hạt nhân, đóng vai trò nòng cốt trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

hoc-vien.jpg
Đại biểu tham gia lớp tập huấn

Luôn xác định thi đua, khen thưởng là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng xây dựng lực lượng Công an nhân dân chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Cũng tại buổi khai mạc, Đại tá Nguyễn Văn Hận, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang chia sẻ, việc Bộ Công an chọn thành phố Phú Quốc tỉnh Kiên Giang là nơi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thi đua, khen thưởng trong CAND là niềm vinh dự và có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với Công an tỉnh Kiên Giang nói riêng, người Kiên Giang nói chung.

Công an tỉnh Kiên Giang xác định đây là điều kiện để học hỏi, trao đổi và thông qua Hội nghị tập huấn sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp, hướng dẫn nghiệp vụ để công tác thi đua, khen thưởng ngày càng hoàn thiện đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn công tác thi đua, khen thưởng trong Công an nhân dân