Tập đoàn Thiên Long nhận giải thưởng “Sao Vàng đất Việt 2021”

Đức Duy| 01/04/2022 21:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm nay, Tập đoàn văn phòng phẩm này được vinh danh trong Top 10 thương hiệu tiêu biểu nhất, khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành.

“Sao vàng đất Việt" là giải thưởng uy tín được tổ chức từ năm 2003 và nhận được sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp và xã hội. Năm 2021, “Sao Vàng đất Việt” thu hút 294 doanh nghiệp trong cả nước đăng ký tham gia.

ba-tran-phuong-nga-tong-giam-doc-tap-doan-thien-long-nhan-giai-top-10-sao-vang-dat-viet-2021.jpg
Bà Trần Phương Nga - Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long đại diện tập đoàn nhận giải “Sao Vàng đất Việt”.

Sau 3 vòng bình chọn, hội đồng đã chọn ra những doanh nghiệp xuất sắc nhất để trao Top 10, Top 100, Top 200.

Năm nay, giải thưởng "Sao vàng đất Việt" ưu tiên các nhóm tiêu chí về chỉ số kinh doanh, tính đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ số vào hoạt động quản lý, điều hành doanh nghiệp cũng như sản xuất - kinh doanh nhằm vượt qua tác động, ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch Covid-19. Thiên Long đã vượt qua những tiêu chí khắt khe để trở thành một trong 10 doanh nghiệp tiêu biểu nhất cả nước được vinh danh tại “Sao Vàng đất Việt”.

Theo ban tổ chức, Top 10 của giải thưởng năm nay đạt tổng doanh thu hơn 554.000 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 9.000 tỷ đồng và tạo việc làm cho trên 107.000 lao động.

Thiên Long năm 2021 doanh thu đạt 2.668 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 277 tỷ đồng, tăng hơn 37 tỷ đồng so với năm 2020, tương ứng mức tăng 15,4%.

Theo kế hoạch năm 2021, mặc dù công ty đạt 89% kế hoạch doanh thu, nhưng đã hoàn thành 99% mục tiêu lợi nhuận cả năm. Biên lợi nhuận của Thiên Long cũng cải thiện đáng kể, đạt 10,4% so với con số 9% của năm 2020.

Trong dịch bệnh, Thiên Long tích cực hỗ trợ cộng đồng thông qua nhiều chương trình ý nghĩa như tặng học cụ cho các em học sinh vùng sâu vùng xa, phát động cuộc thi vẽ tranh nhằm giúp các em học sinh nâng cao nhận thức về dịch bệnh và đóng góp cho quỹ vắc xin Việt Nam, tổ chức các lớp học livestream để cùng các em học sinh vượt qua dịch bệnh…

thien-long-don-nhan-giai-thuong-top-10-sao-vang-dat-viet-nam-2021.jpg
Toàn cảnh buổi lễ nhận giải.

Giữa thời điểm dịch bệnh căng thẳng, Thiên Long đồng hành cùng chương trình “Tiếp sức mùa thi”, chung tay tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông an toàn. Tập đoàn này còn phối hợp với các doanh nghiệp khác để chăm lo cho các học sinh mô côi vì đại dịch.

Đánh giá về giải thưởng, bà Trần Phương Nga - Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long cho rằng “Sao Vàng đất Việt” như một “cuộc thử lửa” cho doanh nghiệp Việt. Để chứng minh “vàng thật không sợ lửa”, ngoài việc chạm tay đến giải thưởng này, các doanh nghiệp phải nỗ lực giữ danh hiệu trong dài hạn. Danh hiệu “Sao Vàng Đất Việt” không chỉ ghi nhận thành tích của Thiên Long trong ngắn hạn mà là sự công nhận cả một quá trình phát triển của Thiên Long.

Sau hơn 40 năm phát triển, Thiên Long vươn lên vị trí tập đoàn hàng đầu văn phòng phẩm châu Á. Tập đoàn Thiên Long chiếm hơn đang chiếm 60% thị phần bút viết tại Việt Nam với hệ thống phân phối rộng khắp gồm 65.000 điểm bán trên toàn quốc, xuất khẩu tại 67 quốc gia.

Thiên Long liên tục đa dạng hóa ngành hàng để phục vụ tối ưu sự học của người Việt. Không chỉ chỉ sản xuất bút bi, đến tập đoàn này còn sản xuất kinh doanh mặt hàng văn phòng phẩm, dụng cụ học tập, sản phẩm mỹ thuật, bút viết cao cấp, dụng cụ y tế…cho nhiều đối tượng người dùng từ học sinh, giới văn phòng đến doanh nhân.

Ngoài giải thưởng “Sao Vàng đất Việt”, mới đây, Thiên Long cũng được người tiêu dùng bình chọn trong danh sách “Hàng Việt Nam chất lượng cao” năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Thiên Long nhận giải thưởng “Sao Vàng đất Việt 2021”