Táo Quân 2018 có gì thu hút khán giả?

Hà Thu| 11/02/2018 13:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là năm thứ 15, chương trình Táo quân vẫn được xem là “món ăn” không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Sau lời chào tạm biệt của “Táo già” Phạm Chí Trung, chương trình Táo Quân 2018 càng thu hút sự quan tâm của khán giả khi những ngày Tết đang cần kề. Trong lúc mọi nhà bận rộn chuẩn bị cho một cái Tết đầy đủ thì người ta cũng không quên “ngó” xem Táo Quân năm nay có gì hay, nhất là xem lần diễn Táo cuối cùng của nghệ sĩ Chí Trung.

Được biết, buổi ghi hình chương trình đã kết thúc được ít ngày, nhưng phần nội dung vẫn được nhiều người đặc biệt quan tâm vì đây là chương trình thứ 15.

Táo Quân 2018 có gì thu hút khán giả?

"Táo già" Phạm Chí Trung chia tay chương trình sau 15 năm gắn bó

Táo Qân 2018 là chương trình quy tụ đông đảo diễn viên nhất từ trước đến nay. Đó là những nghệ sỹ gắn bó suốt nhiều năm qua như NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Công Lý, NSƯT Xuân Bắc (bộ 3 Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu). Bên cạnh đó là dàn Táo: NSND Tự Long - Táo Xã hội, NSƯT Chí Trung - Táo Quy hoạch, NSƯT Quang Thắng – Táo Kinh tế, NSƯT Minh Hằng - Táo Môi trường, NSƯT Minh Vượng - Táo Hưu trí, diễn viên Vân Dung - Táo Y tế.

Sự trở lại những nghệ sỹ đã từng tạo được ít nhiều dấu ấn trong Táo Quân như NSƯT Minh Hằng, NSƯT Minh Vượng đã góp phần làm cho tiếng cười thêm ấn tượng và thông điệp đa sắc màu hơn. Đặc biệt, nhiều nghệ sỹ hài trẻ cũng góp mặt tại Táo Quân 2018 ở các vai Thiên Lôi, “Con cha cháu ông”…Trong đó, lần đầu tiên các bạn nhỏ tuổi cũng xuất hiện trong chương trình, mà đáng nói là cậu con trai lém lỉnh của Xuân Bắc có mặt trong dàn diễn viên năm nay.

Táo Quân 2018 có gì thu hút khán giả?

Bộ ba: Ngọc Hoàng, Bắc Đẩu và Nam Tào

Táo Quân 2018 có gì thu hút khán giả?

Con trai Xuân Bắc cùng hai bạn nhỏ có mặt trong buổi chầu cuối năm

Một loạt các vấn đề nổi cộm trong năm 2017 đã được đề cập một cách trực diện nhưng đầy hài hước như chuyện các Táo lên chầu Ngọc Hoàng phải nộp phí BOT khi đi qua cổng Thiên Đình, chuyện “Cô Đẩu” bạo hành các nhân viên trẻ bằng “hung khí”, chuyện “Cô Đẩu” phẫu thuật thẩm mỹ vẫn đăng quang hoa hậu và được trao một dải băng bằng tiếng Việt cải cách khiến ai đọc cũng bị “trẹo mồm”…

Năm nay, nhiều khán giả đã hết sức bất ngờ khi anh “Ngọc Văn Hoàng” tức Ngọc Hoàng đã cho bỏ hình thức báo cáo quen thuộc như những năm trước, thay vào đó là các Táo sẽ tham gia phần trình diễn catwalk. Thông qua phần trình diễn này mà đưa ra các vấn đề mang tính cốt lõi của ngành. Đó là những vấn đề đã làm được lẫn chưa làm được và cả những điều mà người dân mong muốn thay đổi.

Các vấn đề liên quan đến chuyện tăng giá xăng dầu, mua bằng cấp, thuốc chữa ung thư rởm, khăn lụa gián nhãn mác lừa khách hàng, thói “ném đá” tập thể trên mạng xã hội, trào lưu bán hàng online… đã được lồng ghép khéo léo và phân tích sâu sắc thông qua các màn trình diễn cùng những câu chất vất nửa đùa nửa thực của Ngọc Hoàng - Bắc Đẩu - Nam Tào.

Táo Quân 2018 có gì thu hút khán giả?

Đặc biệt, trò chơi “Giành ghế” ở phần cuối để lại ấn tượng mạnh khi nêu được thực trạng khá nhức nhối của xã hội trong năm qua. Nhưng trên hết, thông điệp của Táo quân năm nay là mong muốn mỗi quan chức làm việc tận tâm, có trách nhiệm, gần dân, lo cho dân, tạo ra một xã hội kỷ cương, liêm chính.

Một điểm thú vị khác thông qua những màn trình diễn, đối đáp và tung hứng của Ngọc Hoàng - Nam Tào - Bắc Đẩu cùng các Táo, khán giả có thể phần nào nhìn lại được chặng đường 15 năm của chương trình Táo Quân để thấy được khả năng “chọc ngoáy điêu luyện, liên tục gây sức ép, dồn các Táo vào thế bị động, buộc các Táo có thái độ hợp tác, báo cáo thành khẩn, cúi đầu nhận lỗi” của Nam Tào - Bắc Đẩu chưa bao giờ vơi cạn. Hoặc bản thân các Táo “đối phó linh hoạt, khi thì cãi chầy cãi cối, đổ lỗi khách quan; lúc thì nhũn nhặn dúi quà, rụt rè nhận trách nhiệm” cũng là thực tế chung của đời sống mà ai cũng có thể nhìn thấy.

Một điều không thể không nhắc tới chính là trang phục của Cô Đẩu và các Táo năm nay được thiết kế hết sức ấn tượng, cầu kỳ. NKT Đức Hùng vẫn là người lo trang phục cho các Táo và anh đã phải mất cả tháng để chuẩn bị. Cô Đẩu diện một lúc 3 bộ trang phục với những chi tiết thêu thùa tỉ mỉ và các phụ kiện đính kèm “siêu độc". Cả ba bộ trang phục đã góp phần làm cho nhân vật này trở nên mới mẻ và sinh động hơn hẳn.

Táo Quân 2018 có gì thu hút khán giả?

Trong khi đó, các Táo, mỗi người cũng có 2 - 3 bộ trang phục phù hợp với từng bối cảnh diễn. Mỗi bộ trang phục đều góp phần giúp nhấn mạnh thông điệp của các Táo trong từng lĩnh vực được đề cập đến.

Táo Quân 2018 có gì thu hút khán giả?

Táo Quân 2018 có gì thu hút khán giả?

Vân Dung với đôi cánh thiên thần

Táo Quân 2018 có gì thu hút khán giả?

Các Táo thi trình diễn catwalk 

Táo Quân 2018 có gì thu hút khán giả?

Táo Quân 2018 có gì thu hút khán giả?

Tự Long với bộ trang phục gắn nhiều lá cờ sau lưng

Táo Quân 2018 có gì thu hút khán giả?

Táo Quân 2018 có gì thu hút khán giả?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Táo Quân 2018 có gì thu hút khán giả?