Tăng tàu hỏa, máy bay giữa Hà Nội - TP. HCM

Nhật Vũ| 17/04/2020 16:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 17/4 đến hết 22/4, tàu Bắc Nam tăng thêm một đôi, các hãng hàng không tăng 4 chuyến chặng Hà Nội - TP. HCM.

Công ty CP Vận tải Hà Nội cho biết, từ ngày 17/4, ngành Đường sắt chính thức chạy thêm một đôi tàu khách Thống nhất SE5/SE6 trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP. HCM, nâng tổng số lên 2 đôi/ngày.

Cụ thể, tàu SE5 xuất phát ga Hà Nội từ ngày 17/4, lúc 8h50, đến ga Sài Gòn lúc 18h55; chiều ngược lại, tàu SE6 xuất phát ga Sài Gòn từ ngày 19/4 lúc 8h45, đến ga Hà Nội lúc 19h12. Thời gian hành trình chạy suốt một chiều khoảng 34 giờ.

Tăng tàu hỏa, máy bay giữa Hà Nội - TP. HCM

Đường sắt chính thức tăng thêm một đôi tàu khách Hà Nội - TP. HCM từ 17/4

Đồng thời, đường sắt cũng tạm dừng đôi tàu hàng nhanh HL1/HL2 trước đây chạy theo hành trình tàu SE5/SE6. Cụ thể, thời gian tạm dừng chạy tàu HL1 từ ngày 17/4 và tàu HL2 từ ngày 19/4. Hàng chuyển phát nhanh, hàng bưu kiện sẽ được vận chuyển bằng tàu SE5/6.

Cũng trong công văn hỏa tốc tối ngày 16/4 về triển khai phương án vận tải đối với các nhóm nguy cơ, Bộ GTVT chỉ đạo từ 00h ngày 17/4 đến hết ngày 22/4, đối với tuyến đường sắt Hà Nội - TP. HCM chỉ được khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày (2 chuyến Hà Nội đi TP. HCM và 2 chuyến ngược lại). Tiếp tục dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương.

Với hàng không, đường bay Hà Nội - TP. HCM có 6 chuyến khứ hồi mỗi ngày, trong đó mỗi hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air 2 chuyến, mỗi hãng Bamboo Airways, Jetstar Pacific có một chuyến. Giờ hạ cánh của các chuyến bay tại TP. HCM sẽ giãn cách nhau 90 phút để đảm bảo thời gian lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu của TP. HCM.

Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại có 2 chuyến khứ hồi mỗi ngày do Vietnam Airlines và Vietjet khai thác. Đường bay TP. HCM - Đà Nẵng có 2 chuyến mỗi ngày cũng do hai hãng này khai thác. Trước đây, các chặng này chỉ có một chuyến mỗi ngày.

Với đường bộ, đường thủy và hàng hải, Bộ GTVT yêu cầu 12 địa phương thuộc nhóm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao và 16 địa phương có nguy cơ thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 16 về cách ly xã hội.

Theo đó, toàn bộ xe khách liên tỉnh, xe buýt, xe hợp đồng, taxi dừng hoạt động, trừ trường hợp xe công vụ và xe cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Toàn bộ tàu thủy chở khách, tàu du lịch cũng phải dừng hoạt động, trừ tàu đưa đón công nhân, chở hàng thiết yếu...

35 tỉnh thuộc nhóm nguy cơ nhiễm bệnh thấp được Bộ GTVT cho phép vận chuyển hành khách liên tỉnh giữa các tỉnh cùng trong nhóm này, không được đưa đón khách tới các tỉnh có nguy cơ cao.

Theo lãnh đạo Bộ GTVT, căn cứ tình hình dịch của từng địa phương, việc phân loại từng nhóm có thể thay đổi theo ngày. Do đó, việc vận chuyển hành khách thuộc 3 nhóm địa phương sẽ thực hiện theo nguyên tắc trên.

Bộ yêu cầu hành khách đi lại phải kê khai y tế và đeo khẩu trang suốt chuyến đi, đứng giãn cách khi xếp hàng 2 m. Các hãng bay có thể từ chối hành khách có triệu chứng sốt, ho và đi qua vùng dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng tàu hỏa, máy bay giữa Hà Nội - TP. HCM