Tăng hình phạt đối với ông chủ hiếp dâm nữ giúp việc khuyết tật

Nguyễn Lê| 29/05/2020 15:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 29/5, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Đặng Ngọc Thủy (SN 1955, trú tại thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo, Đắk Lắk) về tội hiếp dâm.

Theo cáo trạng, năm 2016, chị N.T.L.Q (SN 1987, quê Phú Yên - người bị khuyết tật nặng) đến làm thuê và ở lại tại gia đình Thủy.

Tối 6/8/2018, trong lúc bà P.T.M. (vợ Thủy) đi tập thể dục thì ở nhà Thủy đã kéo chị Q. lại đòi quan hệ tình dục nhưng chị Q. không đồng ý. Lúc này, Thủy vật ngã chị Q. xuống nền nhà để quan hệ tình dục thì chị Q. kêu cứu, chống cự và dùng tay cào cấu vào người Thủy.

Nghe tiếng kêu cứu, con gái Thủy là cháu T. (SN 2004) đang ở trong phòng nghe thấy liền chạy ra thì bị Thủy tát 2 cái vào mặt. Thấy cháu T. bị bố đánh nên chị Q. lấy chiếc chày đánh vào lưng Thủy thì bị Thủy khóa tay, đánh và kéo ra sân dùng dao kề vào cổ. Lúc này, nhiều người dân đến chứng kiến vụ việc, cùng lúc này vợ Thủy cũng đi thể dục về thấy vậy nên trình báo với chính quyền địa phương.

Quá trình mở rộng điều tra cơ quan chức năng xác định, trước đó vào ngày 22/12/2017, Thủy còn dùng vũ lực thực hiện hành vi giao cấu ngoài ý muốn chị Q. 4 lần. Tất cả những lần này, Thủy đều dùng vũ lực khống chế, đóng kín cửa.

Tăng hình phạt đối với ông chủ hiếp dâm nữ giúp việc khuyết tật

Bị cáo Thủy tại phiên tòa phúc thẩm.

Trong lần thứ 4, khi Thủy đang thực hiện hành vi giao cấu ngoài ý muốn với chị Q. thì cháu T. về chứng kiến nên Thủy mới thả ra. Lúc này, chị Q. gọi điện thoại báo cho bà M. biết (thời điểm này bà M. đang đi TP.HCM chữa bệnh).

Khi về nhà, bà M. đã năn nỉ xin chị Q. đừng làm lớn chuyện sẽ ảnh hưởng đến gia đình nên chị Q. đồng ý không tố cáo. Đồng thời, chị Q. yêu cầu Thủy viết cam kết không bao giờ xâm phạm cơ thể của chị Q.

Tuy nhiên sau đó, Thủy vẫn tiếp tục xâm hại chị Q. nên chị Q. đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an. Đến ngày 12/7/2019, cơ quan Công an đã khởi tố, bắt tạm giam Thủy để điều tra về hành vi hiếp dâm.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 6/3/20120, HĐXX nhận định có đủ chứng cứ và căn cứ bị cáo Thủy đã phạm tội hiếp dâm vào lần thứ 4 trong ngày 22/12/2017 và ở lần thực hiện hành vi vào ngày 6/8/2018. Riêng với 3 lần đầu mà bị cáo Thủy thực hiện hành vi ở ngày 22/12/2017, HĐXX nhận thấy chưa đủ căn cứ để xác định bị cáo Thủy phạm tội hiếp dâm mà có căn cứ xác định bị cáo Thủy phạm một tội danh khác nên tiếp tục kiến nghị Cơ quan CSĐT Công an huyện Ea H'leo tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý. Kết thúc phiên tòa, HĐXX cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Thủy 7 năm tù về tội hiếp dâm.

Sau bản án, bị cáo Thủy kháng cáo kêu oan, còn chị Q. kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm tăng mức hình phạt. Ngoài ra, VKSND tỉnh Đắk Lắk cũng kháng nghị vì cho rằng tòa sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Thủy 7 năm tù là quá nhẹ không tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội và không đủ sức giáo dục riêng đối với bị cáo vì trong quá trình điều tra và tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo không thể hiện sự ăn năn, hối cải về hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Thủy tiếp tục kêu oan, cho rằng mình không có hành vi hiếp dâm chị Q. như cáo trạng truy tố vì bị cáo mắc bệnh tiểu đường, yếu sinh lý.

Sau khi xem xét hồ sơ chứng cứ, lời khai của bị hại, bị cáo và các luật sư HĐXX cấp phúc thẩm nhận định, có đủ căn cứ chứng minh bị cáo Thủy hiếp dâm chị Q. 1 lần vào ngày 6/8/2018 và 4 lần vào ngày 22/12/2017. Do đó, chấp nhận một phần kháng cáo của bị hại, chấp nhận một phần kháng nghị của VKSND tỉnh Đắk Lắk. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đặng Ngọc Thủy 7 năm 6 tháng tù (tăng 6 tháng tù so với án sơ thẩm) về tội hiếp dâm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng hình phạt đối với ông chủ hiếp dâm nữ giúp việc khuyết tật