Tăng cường xử lý hàng rong, rác thải trên bãi biển

Thanh Phương| 03/05/2019 14:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay khi báo chí phản ánh về tình trạng nhộn nhạo trong việc bán hàng rong, xả rác bừa bãi, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã tổ chức tăng cường lực lượng, ra quân xử lý, lập lại trật tự, thu gom xử lý rác thải ở khu vực biển Hải Tiến.

Ngày 3/5, ông Nguyễn Văn Tùng, Phó chánh Văn phòng huyện Hoằng Hoá (Thanh Hóa), cho biết: Đợt nghỉ lễ vừa qua kéo dài, thời tiết nắng nóng, cộng với việc hạ tầng được đầu tư đồng bộ nên lượng khách đổ về khu du lịch Hải Tiến quá đông. Chính vì vậy mà chất lượng phục vụ, thu gom xử lý rác còn chưa kịp thời. Khi báo chí phản ánh, lãnh đạo huyện đã trực tiếp ra bãi biển chỉ đạo. Ngoài 40 người túc trực còn huy động thêm lực lượng của các nhà nghỉ, khách sạn: Ánh Phương, Linh Trường, Euro... để thu gom, xử lý rác. Đơn vị Hợp tác xã dịch vụ môi trường Hoằng Hóa tăng cường xe tiến hành thu gom, vận chuyển rác tới nơi quy định. 

Tăng cường xử lý hàng rong, rác thải trên bãi biển

Cơ quan chức năng tiến hành thu gom, xử lý rác trên biển Hải Tiến

Việc bán hàng ăn tự phát của người dân sẽ được chấn chỉnh, không được bán hàng ăn, uống dưới bãi biển. Chỉ để hàng phao bơi, cứu hộ, cứu nạn, cấm mọi loại hình kinh doanh, buôn bán dọc bờ biển. Nhiều du khách chưa có ý thức trong việc xả rác, sẽ được nhắc nhở để thành thói quen. Huyện đã bố trí khu đất khoảng 1.000m2 (của Khách sạn Ánh Phương chưa đầu tư) cho các hộ kinh doanh, bán hàng rong vào đây. Sẽ tổ chức tuyên truyền, thông báo về khu chợ này cho người dân, du khách biết để có nhu cầu mua bán được thuận lợi. 

Tăng cường xử lý hàng rong, rác thải trên bãi biển

Khu du lịch biển Hải Tiến được lập lại trật tự

Liên quan tới việc xác minh đoàn khách tố việc chặt chém, Trưởng phòng văn hóa huyện Hoằng Hóa cho hay: Sau khi du khách phản ánh, chúng tôi đã liên hệ với họ để làm rõ. Tuy nhiên, những người này chỉ bức xúc tức thời, đưa lên mạng Facebook xong cho là việc nhỏ nên không khiếu nại gì. Chính quyền địa phương đã làm việc với chủ quán để có hướng chấn chỉnh, nhắc nhở trong việc buôn bán, thỏa thuận, niên yết công khai giá theo quy định.

Tăng cường xử lý hàng rong, rác thải trên bãi biển

Biển Hải Tiến được trả lại sự sạch sẽ, hấp dẫn du khách

Trước đó, báo Công lý đã phản ánh: Dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 vừa qua, lượng người về với khu du lịch biển Hải Tiến (Thanh Hóa) lên tới 100.000 lượt khách. Tuy nhiên cảnh nhốn nháo từ các quầy hàng rong, rác thải bủa vây khiến nhiều người ngán ngẩm.

Tăng cường xử lý hàng rong, rác thải trên bãi biển

Lượng lớn du khách vẫn đổ về Hải Tiến

Có mặt tại Hải Tiến vào dịp nghỉ lễ, PV ghi nhận được sự ngột ngạt tại nơi này, bãi biển ken đặc người. Muốn thoát ra cũng phải chen lấn, xô đẩy vì từ khu vực trung tâm, không chỉ có người mà còn có hàng chục quầy hàng rong giăng ra giữa đường bán đủ các mặt hàng gây cản trở đi lại, mất thẩm mỹ.

Đáng chú ý, ngay trên bãi tắm, tuy loa phát thanh liên tục phát đi thông báo về việc cấm bán hàng, ăn uống trên bãi tắm, nhưng hàng trăm ô, quán vẫn bày tràn lan. Thậm chí, nhiều người còn mang cả bếp ra bãi biển để chiên, rán các món ăn không rõ nguồn gốc xuất xứ. Hậu quả của hàng rong, quầy hàng tràn lan là rác thải bủa vây. Du khách vô tư ăn uống, đánh chén tại chỗ và xả rác ra bãi biển. Đủ thứ vỏ dừa, giấy bong, vỏ lạc, các loại hộp bánh kẹo… xả ra khắp nơi. Tình trạng này kéo dài nhưng cơ quan quản lý không nhắc nhở, xử lý hoặc thu gom khiến cho bãi biển trở thành bãi rác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường xử lý hàng rong, rác thải trên bãi biển