Đời sống

Tăng cường vệ sinh môi trường để phục vụ tốt Festival Tôm năm 2023

Trần An 02/12/2023 - 21:46

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản hỏa tốc gửi đến các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, TP. Cà Mau chỉ đạo tăng cường vệ sinh môi trường để phục vụ tốt Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL năm 2023.

Theo đó, nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác tạo cảnh quan, bảo đảm vệ sinh môi trường để phục vụ tốt Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp Công ty CP môi trường đô thị, các sở, ban, ngành tỉnh, các địa phương, các chủ đầu tư và đơn vị liên quan phát động tổng vệ sinh trụ sở cơ quan, trường học, dự án... thuộc phạm vi đơn vị đang quản lý.

img_20231202_212906.jpg
Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Cà Mau

Đồng thời phối hợp các sở, ban, ngành, địa phương, đoàn thể, đơn vị có liên quan, khẩn trương thực hiện công tác vệ sinh môi trường trên các tuyến đường bộ, đường thủy, đặc biệt các tuyến đường thuộc hành trình trọng yếu phục vụ các hoạt động của Festival Tôm Cà Mau.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu UBND các huyện, TP.Cà Mau chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, phát động phong trào trật tự đô thị và vệ sinh môi trường...

anh-1.-1-.jpg
Nghề nuôi tôm phát triển mạnh ở Cà Mau

Trong đó lưu ý các cơ sở sản xuất kinh doanh và hộ dân, biển quảng cáo, cổng chào, cây xanh, đèn chiếu sáng, hệ thống đèn tín hiệu, biển báo giao thông, bố trí, vệ sinh hoặc thay mới các thùng rác công cộng nhất là tại khu vực cửa ngõ, các tuyến, trục đường chính đến các khu du lịch, điểm tham quan mô hình phục vụ các tour, tuyến du lịch.

Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL 2023 sẽ diễn ra từ 10 - 13/12/2023, tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển (TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau), với chủ đề “Festival Tôm Cà Mau 2023 - Tự hào thương hiệu Việt”.

Sự kiện này sẽ tập trung vào các hoạt động thể hiện sự hòa quyện giữa sắc màu văn hóa truyền thống của dân tộc với những sắc màu văn hóa đương đại và hiện đại nhằm khơi dậy sức mạnh tổng hợp của tỉnh Cà Mau, tạo không khí đoàn kết, thể hiện tình cảm trân trọng, mến khách của nhân dân địa phương đối với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường vệ sinh môi trường để phục vụ tốt Festival Tôm năm 2023