Tăng cường hợp tác hữu nghị giữa Tòa án hai nước Việt Nam - Uzbekistan

Nguyễn Thu| 28/06/2014 13:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhận lời mời của Chánh án Toà án tối cao Cộng hoà Uzbekistan, từ ngày 25/6 đến 01/7/2014, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao TANDTC thăm và làm việc tại Uzbekistan.

Chuyến công tác này nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác với Toà án Uzbekistan, trao đổi, tìm hiểu kinh nghiệm của Uzbekistan đối với các vấn đề liên quan đến lĩnh vực cải cách tư pháp.

Tháp tùng và tham dự các buổi làm việc của Đoàn tại Uzbekistan có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Uzbekistan Lê Mạnh Luân.

Tăng cường hợp tác hữu nghị giữa Tòa án hai nước Việt Nam - Uzbekistan

Chánh án Toà án hai nước đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác giữa TANDTC Việt Nam và Tòa án tối cao Uzbekistan.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình và Đoàn đã có buổi hội đàm với Chủ tịch Thượng viện I. Sabirov; Chánh án Toà án tối cao Uzbekistan B. Mustafaev; Quyền Chánh án Toà án Hiến pháp B. Mirbabaev; Tổng Công tố R. Kadyrov; Bộ trưởng Bộ Tư pháp N. Yundashev; Chánh án Toà án kinh tế cấp cao K. Kamilov.

Đoàn cũng đến thăm Toà dân sự liên quận Zangiatin và Trường Hồi giáo Nodir Bevon-Begi; gặp mặt Tỉnh trưởng và Chánh án các Toà án tỉnh Buhara và Samarkand; thăm một số di tích văn hoá - lịch sử, danh lam thắng cảnh tại Tasken, Buhara và Samarkand.

Tại các buổi làm việc, Chánh án TANDTC Trương Hoà Bình đều bày tỏ vinh dự được đến thăm Uzbekistan, cảm ơn sâu sắc sự ủng hộ, giúp đỡ về tinh thần và vật chất mà nhân dân Uzbekistan đã dành cho nhân dân Việt Nam trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước; thông báo những thành tựu mà TAND Việt Nam đã đạt được trong tiến trình cải cách tư pháp những năm qua; cung cấp thông tin và kêu gọi sự ủng hộ từ phía bạn trong vấn đề biển Đông; cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình và trọng thị của bạn đối với Đoàn.

Sau buổi hội đàm với Chánh án Toà án tối cao Uzbekistan, Chánh án Toà án hai nước đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác giữa TANDTC Việt Nam và Tòa án tối cao Uzbekistan. Sự kiện này đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Toà án hai nước.

Trong buổi làm việc tại Thượng viện, Chủ tịch Thượng viện I. Sabirov tin tưởng rằng cộng đồng thế giới sẽ ủng hộ Việt Nam trong cuộc đấu tranh với Trung Quốc để bảo vệ chủ quyền tại Biển Đông.

Tăng cường hợp tác hữu nghị giữa Tòa án hai nước Việt Nam - Uzbekistan

Đoàn đại biểu cấp cao TANDTC Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với ông I. Sabirov, Chủ tịch Thượng viện Cộng hoà Uzbekistan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác hữu nghị giữa Tòa án hai nước Việt Nam - Uzbekistan