Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm đối với “taxi dù”

Quang Tiến| 12/06/2022 13:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian qua, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thái Nguyên nhận được phản ánh của nhân dân về hiện tượng “xe taxi dù”, phương tiện không đăng ký kinh doanh vận tải nhưng vẫn hoạt động kinh doanh trên địa bàn.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong hoạt động vận tải khách bằng xe taxi, đảm bảo an toàn giao thông trong hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh, Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe taxi trên địa bàn tỉnh chấp hành nghiêm các quy định của Luật giao thông đường bộ, các quy định trong quản lý hoạt động vận tải, đảm bảo các điều kiện kinh doanh vận tải, đặc biệt chú trọng việc thực hiện đúng loại hình vận tải theo quy định. Nghiêm cấm việc sử dụng phương tiện không đăng ký kinh doanh vận tải taxi lắp thêm đèn mào, đồng hồ tính tiền để hoạt động taxi trá hình.

anh-7.jpg
Thanh tra Sở GTVT kiểm tra xe taxi dù hoạt động trên địa bàn TP Sông Công

Thường xuyên kiểm tra, giám sát và truy cập, trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý các vi phạm của lái xe. Báo cáo danh sách phương tiện đã được Sở Giao thông vận tải cấp phù hiệu trong đó ghi rõ phương tiện đang hoạt động và phương tiện đã ngừng hoạt động, bán thanh lý hoặc đã chuyển khỏi đơn vị.

Giao Thanh tra Sở tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông, tập trung kiểm tra, xử lý tại các khu vực xung quanh các bến xe, nhà ga, các khu công nghiệp, các địa điểm có hiện tượng “xe taxi dù” hoạt động. Xử lý nghiêm các vi phạm của tổ chức, cá nhân theo quy định, trong đó chú trọng xử lý hành vi kinh doanh vận tải nhưng không có phù hiệu, biển hiệu; kinh doanh vận tải không đúng loại hình vận tải được cấp phép.

Giao Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái tăng cường công tác quản lý, siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô. Thường xuyên theo dõi, giám sát hoạt động của phương tiện qua thiết bị giám sát hành trình để xử lý vi phạm về kinh doanh vận tải và điều kiện kinh doanh vận tải theo quy định.

Sở GTVT cũng đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên, Công an các huyện, thành phố phối hợp tăng cường tuần tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm đối với “taxi dù”