TANDTC tổ chức Hội nghị giao ban công tác 5 tháng đầu năm 2022

Mai Đỉnh - Hải Đăng| 21/03/2022 22:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 21/3, tại Hà Nội, TANDTC tổ chức Hội nghị giao ban công tác 05 tháng đầu năm 2022. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Phó Chánh án, Thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc TANDTC.

Tại Hội nghị, đại diện Văn phòng TANDTC đã trình bày dự thảo báo cáo tóm tắt kết quả công tác 05 tháng đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác tháng những tháng tiếp theo của TANDTC. Theo đó, trong 05 tháng đầu năm 2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC, những chương trình, kế hoạch công tác đã và đang triển khai của các đơn vị diễn ra có hiệu quả. Về cơ bản đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất do lãnh đạo cơ quan giao.

chanh-an-chu-tri.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chủ trì Hội nghị.

Cũng tại Hội nghị, các đồng chí Phó Chánh án và lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc TANDTC đã phát biểu ý kiến, cũng như nêu ra những vướng mắc cần phải giải đáp.

Kết luận phiên giao ban, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao những kết quả công tác của các đơn vị, đã nỗ lực, cố gắng triển khai hoàn thành tốt các mặt công tác trong điều kiện diễn biến của dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Trong công tác chuyên môn, Chánh án Nguyễn Hòa Bình lưu ý không ngừng đẩy mạnh và nâng cao chất lượng xét xử. Đối với xét xử trực tuyến và triển khai Luật Hòa giải, đối thoại;… cần phải đẩy cao hơn nữa.

Liên quan đến Đề án “Cải cách tư pháp tại Tòa án nhân dân đến năm 2030 định hướng đến năm 2045 đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” (gọi tắt là Đề án số 21), Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cho biết, Đề án qua nhiều lần dự thảo và tiếp thu ý kiến hiện đã được Hội đồng thông qua và đã nộp về Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương.

toan.jpg
Quang cảnh Hội nghị

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, Chánh án Nguyễn Hòa Bình yêu cầu tập thể lãnh đạo, thủ trưởng các đơn vị ra sức hoàn thành các chương trình, kế hoạch công tác, đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng.

Đối với các đơn vị gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cần sự giúp đỡ có thể trao đổi ngay với lãnh đạo TANDTC để cùng nghiên cứu, tìm cách tháo gỡ, không để tình trạng tồn đọng, vướng mắc quá lâu dẫn tới chậm tiến độ theo yêu cầu của nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC tổ chức Hội nghị giao ban công tác 5 tháng đầu năm 2022